Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 3 2016 10:30

Hình ảnh hội các Bà Mẹ Công giáo giáo xứ tĩnh huấn mùa chay 2016

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh hội các Bà Mẹ Công giáo giáo xứ, tĩnh huấn mùa chay 2016


Vào ngày 01.03.2016, hội các Bà Mẹ Công giáo giáo xứ Thổ Hoàng đã tổ chức ngày tĩnh huấn nhân dịp mùa chay 2016.
Đến tham dự giờ khai mạc vào lúc 8g00 gồm có: ban thường vụ HĐGX, ban hành giáo các giáo họ, đại diện các ban ngành đoàn thể và với hơn 300 hội viên hội các bà mẹ.

Trong ngày tĩnh huấn này, các Mẹ đã mời quý sơ người của quê hương thuộc hội dòng Đức Nữ Vương Hòa Bình là: sơ Maria Anna Nguyễn Thị Kim Thúy, sơ Maria Têrêxa Nguyễn Thị Xuân, sơ Maria Têrêxa Hồ Thị Ly Na cùng về để giúp cho các mẹ chị trong ngày này.
Với chủ đề của ngày tĩnh huấn “Người vợ, người mẹ sống Lòng Thương Xót – Xây dựng hạnh phúc gia đình”. Quý sơ đã đưa ra 3 đề tài:
1.    “PHÁT HUY VAI TRÒ NỘI TƯỚNG CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG GIA ĐÌNH”
2.    “NÉN BẠC CHÚA TRAO”. (Mt 25, 14 – 30).
3.    “CỬ HÀNH NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT TRONG GIA ĐÌNH”
Nhằm giúp cho quý mẹ chị hiểu được vai trò của người phụ nữ trong gia đình, hiểu được thiên chức làm mẹ, làm vợ mà Thiên Chúa đã trao ban. Đồng thời hiểu biết thêm  những tâm tình trong cuộc sống mà Giáo hội nhắn gửi qua chủ đề của từng năm.

Thời gian trọn một ngày nên chương trình được đan xen hợp lý với những mục văn nghệ, những giải đáp câu đố, những trò chơi sinh động, làm cho quý mẹ, chị luôn cảm thấy thoải mái dễ dàng thiếp thu và rất dễ hòa nhập.
Bữa cơm trưa thanh đạm nhưng cũng là nhịp cầu nối thắt chặt thêm tình mẹ, tình chị em.

Ngày Tĩnh huấn khép lại với giây phút hồi tâm. Quý mẹ chị đến kề bên Thánh Thể Chúa để lắng đọng tâm trí và cõi lòng, để Thần Khí Chúa chạm vào cõi lòng, để rồi cùng cảm nhận được Chúa ban cho mẹ, chị  trở thành một người mẹ, người vợ trong gia đình, qua vai trò đó mẹ, chị  được Chúa phú bẩm cho những đức tính tốt đẹp, cao quí và rất dồi dào như: nhan sắc, duyên dáng, vui tươi, dịu hiền, tình cảm, tình yêu, vô tư, tận tuỵ, hiến dâng, kiên nhẫn…
Ngài đã trao ban cho mẹ, chị  những nét đẹp thể xác, sự nhạy bén trong tinh thần và sự duyên dáng thiêng liêng để đem lại hạnh phúc và mưu cầu lợi ích cho đời sống gia đình của mẹ, chị”.
"Mẹ chị hãy dâng lên Chúa những ân huệ mẹ, chị đã đón nhận được với tâm tình tri ân và cảm tạ để ca khen và chúc tụng kỳ công tuyệt mĩ của Chúa trong công cuộc tạo dựng con người, cách riêng là người nữ trong đó có chính mẹ, chị".

bme1

bme2

bme3

bme4

bme5

bme6

bme7

bme8

bme9

Trần Đình Hoàng ghi chép

Album Ảnh

Read 1348 times Last modified on Thứ năm, 03 Tháng 3 2016 18:37