Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 01 Tháng 1 2016 15:32

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa.

 

Lúc 4 giờ 45 ngày 01.01.2016, cha quản xứ Giuse giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng cử hành thành lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa quan thầy của giáo họ Maria,một giáo họ trực thuộc giáo xứ Thổ Hoàng. Cũng trong thánh lễ nầy anh chị G.B Hồ Thăng Long và chị Têrêxa Hoàng Thị Bích Lan vui mừng kỷ niệm hồng ân 25 năm hôn phối.

Thánh lễ bắt đầu bằng đoàn rước linh ảnh Mẹ Thiên Chúa do cha Giuse chủ sự cùng với giáo dân giáo họ Maria, ban thường vụ hội đồng giáo xứ, ban hành giáo các giáo họ từ hội trường nhà xứ tiến vào nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã gởi lời chúc mừng lễ quan thầy và năm mới tới toàn thể cộng đoàn tham dự thánh lễ,đặc biệt giáo dân giáo họ Maria, anh chị Hồ Thăng Long, ngài nói:” Hôm nay chúng ta tập trung về đây nhân ngày đầu năm để nhận lỳ xì  của Chúa chính là hồng ân của Ngài, hãy cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn cùng với  Mẹ Thiên Chúa. Người Mẹ mà Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại qua môn đệ Gioan.

Trong bài giảng cha Giuse phân tích cho cộng đoàn hiểu một chút về tước hiệu Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã phải rất là đắn đo không hề đơn giản để chấp nhận cho Con Thiên Chúa Nhập Thể trong cung lòng của mình bằng tiếng xin vâng để khởi đầu cho một sứ mạng đầy đau khổ: “mang nặng đẻ đau,sinh con trong hang bò lừa, trốn chạy bàn tay Hêrôđê, sống khó nghèo tại Nadarét, lạc con nơi đền thờ, đớn đau dưới cây thập giá,làm mẹ của Giáo hội chi thể của Chúa Kitô…..”

Kết thúc bài giảng cha Giuse mời gọi mọi người hãy nhìn lại quan hệ của mỗi người với Chúa Giêsu, Chúa Giêsu là con của Mẹ, chính Người đã dạy chúng ta gọi Chúa là Cha, bởi thế, chúng ta là em của Chúa Giêsu vì cũng là con của Mẹ Maria và được gọi Chúa là Cha. Và chúng ta chỉ thực sự gắn bó với Người khi biết lắng nghe và thực thi ý Chúa, như lời Chúa nói: "Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta". (Mc 3, 35)

IMG 7862

IMG 7868

IMG 7875

IMG 7887

IMG 7889

Album Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

Read 1459 times Last modified on Chủ nhật, 03 Tháng 1 2016 14:49