Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 19 Tháng 3 2014 16:08

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Giuse quan thầy giáo xứ và cha quản xứ.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Giuse quan thầy giáo xứ và cha quản xứ.

4 giờ 45 phút sáng ngày 19 tháng 03 năm 2014, rất đông con cái của giáo xứ Thổ Hoàng đã tập trung quây quần tại  nhà thờ để tham dự thánh lễ mừng kính thánh Giuse ban trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, quan thầy của giáo xứ và của cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành.

Thánh lễ hôm nay do cha quản xứ Giuse chủ tế, cùng đồng tế có bào đệ của ngài là cha Grêgôriô Trần Văn Tuấn đan sỹ dòng Thiên An Huế,  và cha Giuse Trần Vĩnh Linh giáo phận Xuân Lộc.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã tri ân và mời gọi mọi người cầu nguyện cho giáo xứ, cho những người có tên thánh Giuse và tưởng nhớ tới  linh hồn những người con của giáo xứ đã hết lòng xây dựng đời sống đức tin đến cơ sở vật chất mà hôm nay Giáo xứ có được.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Trần Vĩnh Linh  đã nêu lên vai trò to lớn của Thánh Giuse, Đấng bảo trợ Hội Thánh, bởi thánh Giuse đã bảo trợ thánh Gia Thất, bảo trợ nuôi dưỡng Đức Giêsu, mà Hội Thánh do chính Đức Giêsu thành lập, chính Đức Giêsu là đầu và là thân thể mầu nhiệm của Hội Thánh, mầu nhiệm đó kéo dài vô tận theo dòng lịch sử của thời gian, nên thánh Giuse đã bảo trợ Đức Giêsu thế nào thì ngài vẫn tiếp tục bảo trợ Giáo hội của Đức Giêsu như vậy. ( Mời nghe bài giảng)

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Trần Đình Lan, thay mặt Ban Thường Vụ tri ân các bậc lão thành, người còn sống cũng như đã qua đời đã đổ bao nhiêu mồ hôi nước mắt để xây dựng nên một giáo xứ đã trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển được như ngày hôm nay.

Sau lời tri ân và chúc mừng lễ quan thầy của cha quản xứ và những người có quan thầy là Giuse, một vị đại diện cho toàn thể giáo dân đã dâng lên cha quản xứ một bó hoa biểu trưng cho tình yêu và sự hiệp nhất giữa chủ chăn và đoàn chiên.

Sau khi nhận bó hoa, cha quản xứ đã vui vẻ trao tặng lại bó hoa nầy cho quý cha đồng tế cùng toàn thể bà con giáo dân, ngài nói:”bó hoa nầy là của thánh Giuse gởi tới tặng tôi, tặng quý cha cũng như tặng cho toàn thể quý ông bà và anh chị em, mọi người chúng ta cùng nhận lấy mà tri ân thánh cả Giuse Đấng Bảo Trợ cho giáo xứ, cho mọi gia đình và cho mọi người làm cha làm mẹ luôn biết noi gương thánh Giuse  luôn biết lắng nghe để thực thi ý Chúa, xây dựng giáo xứ cũng như gia đình một cách chu toàn như xưa thanh Giuse đã chu toàn mọi trách nhiệm Chúa trao. Mọi gia đình hãy tiếp tục giữ gìn và làm phát triển những giá trị tinh thần và đức tin mà cha ông đã để lại, hãy tiếp tục thực hiện mọi công trình xây dựng con người mà giáo xứ đang mong ước trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất.

IMG 0132

IMG 0138

IMG 0148

IMG 0158

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 2054 times Last modified on Thứ bảy, 22 Tháng 3 2014 15:40