Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 24 Tháng 6 2013 12:34

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ sinh nhật thánh Gioan Baotixita.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ sinh nhật thánh Gioan Baotixita.

Vào lúc 4 giờ 45 sáng 24/06/2013 tại nhà thờ Thổ Hoàng  cha Quản xứ Giu-se Trần Thế Thánh đã dâng  lễ mừng Sinh nhật thánh Gioan Baotixita.

Ý lễ hôm nay là cầu nguyện cho những người con của Thổ Hoàng  gồm: Đức cha cố G.B Trần Hữu Đức, giám mục tiên khởi địa phận Vinh, cha cố G.B. Nguyễn Quang Diệu, Linh mục quản xứ tiên khởi giáo xứ Vinh An và là người có công rất lớn cho sự hình thành và phát triển  một cụm các xứ đạo Vinh An, Vinh Hương và Thổ Hoàng hạt Quảng Đức I, đồng thời cầu nguyện cho 2 cha G.B. Nguyễn Văn Huân SVD  đang truyền giáo tại Paruguay và cha G.B. Nguyễn Kim Hướng  SVD đang làm công việc đào tạo tại Sài Gòn , cầu nguyện cho những người có quan thầy G.B đã qua đời và cầu bình an cho những người đang sống, tham dự  thánh lễ hôm nay có khoảng 1000 giáo dân hiệp dâng.

DSCN3345

Trong bài chia sẻ cha Giuse đã nói về niềm vui của mọi người trong gia đình Gioan ngày ông chào đời, ngày được kết nối cả một chuỗi những biến cố lạ thường, những biến cố đó đã thể hiện  tình thương của Chúa, một tình thương bền bỉ gắn chặt với vận mệnh của mỗi con người chúng ta hôm nay, một tình thương đã biến con người  là thụ tạo được trở thành quà tặng mà Thiên Chúa tự dành cho mình.

DSCN3352

DSCN3344

Gioan là quà tặng của Chúa ban tặng cho gia đình Giacaria thế nào thì con cái cũng chính là quà tặng mà Chúa ban tặng cho mỗi gia đình chúng ta như vậy, bởi thế các gia đình hãy trân trọng và giữ gìn món quà rất quý mà Chúa đã gởi tới cho chúng ta, hãy biết tôn trọng sự sống, vì sự sống chính là quà tặng của Chúa, đừng nhẫn tâm giết đi sự sống bằng cách nầy hay cách khác, đừng nhẫn tâm rút những  sinh linh bé bỏng ra khỏi lòng mẹ một cách hững hờ vô cảm, hãy bảo vệ gia đình và dạy con cái đời sống cầu nguyện nội tâm như Gioan đã từng cầu nguyện nội tâm trong hoang địa của thinh lặng.

Kết thúc thánh lễ  là một tràng pháo tay dài và rộn ràng của toàn thể cộng đoàn phụng vụ chúc mừng  những người  chọn Gioan làm bổn mạng mừng trong ngày hôm nay.

Album ảnh

Hồng Bính

Hình ảnh: Nguyễn Kim Tâm

Read 1375 times Last modified on Thứ tư, 26 Tháng 6 2013 05:51