Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 02 Tháng 6 2023 08:16

Thánh lễ Mừng Ngân Khánh Khấn Dòng và Mừng Thượng Thọ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Mừng Ngân Khánh Khấn Dòng và Mừng Thượng Thọ

Thánh lễ Mừng Ngân Khánh khấn dòng của Sơ M.Anna Nguyễn Thị Kim Thúy và mừng thượng thọ cho bà cố Maria Nguyễn Thị Thung.

Lúc 8 giờ 30 sáng thứ năm ngày 01 tháng 06 năm 2023, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ mừng Ngân khánh khấn dòng của Sơ M. Anna Nguyễn Thị Kim Thúy thuộc Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình Banmêthuột, đồng thời mừng thượng thọ 90 tuổi cho bà cố Maria Nguyễn Thị Thung, thân mẫu của sơ.

Cùng đồng tế có cha GB Nguyễn Minh Hảo, trưởng ban Loan Báo Tin Mừng của giáo phận, quý cha thân nhân, quý cha đồng hương, quý cha trong và ngoài giáo xứ.

Trong thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của các nữ tu, các tu sỹ , quý ân thân nhân và đông đảo bà con giáo dân có mặt hiệp dâng lời tạ ơn.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp lòng tạ ơn Chúa với đại gia đình sơ M.Anna, một gia đình đã và đang có những người con cháu nhiệt tâm phục vụ giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, cha GB Nguyễn Minh Hảo đã chia sẻ:

1. Hôm nay ngày con cháu báo ân mẹ hiền. con cái của bà cố muốn được long trọng nói lên lòng hiếu thảo và lòng biết ơn với, với mẹ mình.

2. Hôm nay cũng là ngày vàng của bà cố và đại gia đình con cháu xin tạ ơn Chúa vì Chúa đã thương ban cho ông bà cố và mỗi người được vào đời để góp phần cho Chúa viết nên những trang sử của Người.

Ông bà cố đã ý thức được vinh dự của mình như thế, nên đã hết lòng hết dạ viết tiểu sử của riêng mình theo thánh ý Chúa góp phần nhỏ vào trong cuốn sách lớn là sự tạo thành và cứu độ của Chúa.

-Ông bà cố đã dâng cho đơi 10 người con nay còn 7.

-Nhờ dòng sữa mẹ, nhờ giọt mồ hôi cha, nhờ những lời răn dạy bảo ban, con cái đều khôn lớn, không chỉ thành nhân, không chỉ là những người con ngoan đạo, mà nhiều con cháu đang là những tay thợ gieo mầm Lời Hằng Sống và Giáo lý đức tin trên những mảnh đất tâm hồn với tư cách là giáo lý viên, và nhất là nữ tu của Chúa, sơ Maria Anna Kim Thúy.

Cha GB đã khái lược lại cuộc đời của ông bà cố, cũng như của sơ M.Anna từ ngày nhập dòng tới những tháng ngày truyền giáo cũng như phục vụ giáo xứ.

Kết thúc bài chia sẻ, ngài kết luận:

Bởi vì:” Trước khi con xuất hiện trên đời, thì Chúa đã yêu con”, cho nên mọi sự tốt đẹp trên dòng đời rất dài của bà cố và trên lối đường hiến thân phục vụ của sơ M.Anna tất cả đều như lời thánh Phaolô trong 1 Cr 15,10: “Nếu tôi có là gì cũng là nhờ ơn Thiên Chúa”

Và giờ nầy, tâm tình tri ân chúc tụng chỉ trọn vẹn nhờ Hy Tế tạ ơn của Đức Kitô Chúa chúng ta, chính trong Người mà chúng ta được tạo thành, được sinh ra, chính trong Người mà chúng ta được chọn làm con Cha trên trời,chính nhờ Người với Người mà bà cố và sơ M.Anna cũng như tất cả chúng tôi Đã-Đang và Sẽ có thể viết được lịch sử đời mình theo thánh ý Cha.

Tạ ơn Cha, tạ ơn Chúa muôn đời. Cộng đoàn xin được cùng bà cố, sơ M.Anna và đại gia đình tiếp tục dâng lễ tế tạ ơn. Amen.

Xem Bài Giảng

Kết thúc thánh lễ là lời chúc mừng của ban thường vụ hội đồng giáo xứ, lời tri ân của sơ Maria Anna đồng thời ghi hình lưu niệm trong ngày hông phúc của gia đình

IMG 0120

IMG 0123

 MG_0125

 MG_0128

 MG_0129

 MG_0130

 MG_0131

 MG_0132

 MG_0133

 MG_0134

 MG_0141

 MG_0144

 MG_0163

 MG_0164


Hình Ảnh

Hồng Bính.

 

 

 

 

Read 360 times Last modified on Chủ nhật, 04 Tháng 6 2023 06:38