Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 07 Tháng 1 2023 19:47

Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục của cha Giuse Trần Thế Thành

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục của cha Giuse Trần Thế Thành

Sáng hôm nay ngày 07 tháng 01 năm 2023, Trong cơn mưa dầm dề giá lạnh đã kéo dài mấy ngày tới bây giờ vẫn chưa tạnh, dù thế, Giáo xứ Thổ Hoàng vẫn vui mừng hân hoan chào đón đông đảo quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý khách gần xa tiến về với Thổ Hoàng để hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa với cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành mừng kỷ niệm 25 năm Hồng ân Linh mục.

Thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Trần Thế Thành chủ tế, có 24 Linh mục cùng đồng tế với ngài được bắt đầu vào lúc 9 giờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân cha Giuse. Đặc biệt, nhiều giáo dân giáo xứ Đông Sơn cùng với đội kèn và các anh trong gia đình Lê Bảo Tịnh cũng về Thổ Hoàng để chia sẽ niềm vui và hiệp lời tạ ơn với cha Giuse.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã đã tỏ bày tâm tình của mình cùng với cộng đoàn hiện diên: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi” (Mt 12,49). Với tâm tình đó con hiệp với qúy mẹ, quý chị là anh em của con đến đây với con trong ngày hôm nay để chung lời tạ ơn và cầu nguyện cho con để con được tiếp tục thi hành sứ vụ mà Chúa trao ban, tiếp tục giữ được lòng trung kiên để tiếp tục phục vụ tất cả mọi người là anh là chị của con, hôm nay con xin được nhớ đến cha mẹ của con đã hiến dâng con cho Chúa hôm nay đã ra đi, xin nhớ đến tất cả ông bà anh chị em, tất cả những người thân đã giúp con trong nhưng năm qua và tiếp tục giúp con sống đời sống Linh mục trung kiên phục vụ theo ý Chúa muốn. Với tất cả tâm tình đó xin mọi người cầu nguyện giúp con biết nhìn ra những thiếu sót mà biết chuẩn bị xứng đáng hơn trong nhiệm vụ của mình.

Phần Giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa cũng đã dùng Câu Kinh Thánh cha Giuse đã chọn cho đời linh mục của mình để nói tới vấn đề tự do của con người như một đặc ân mà Chúa cho con người tự do lụa chon, và cha Giuse đã chọn con đường dâng hiến làm Linh mục của Chúa: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi” (Mt 12,49). Xin hiệp ý với ngài tạ ơn Thiên Chúa, vì Chúa Giêsu đã đoái thương đón nhận ngài làm bạn hữu nghĩa thiết, làm người anh em của Người trong tình Cha trên trời. “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em” (Ga 15,16). Dù rằng sự chọn lựa này là theo bản tính nhân loại mà Chúa Kitô đã nhận lấy qua mầu nhiệm nhập thể làm người, nhưng nó được thực hiện trong sự tự do và ý thức và qua sự soi sáng của thánh ý Cha trên trời. Chúa Giêsu đã thức trọn một đêm để cầu nguyện và sáng hôm sau mới tuyển chọn nhóm Mười Hai đặt làm Tông đồ (x.Mc 3,13-14).

Ngài nói tiếp: “Ôn cố để tri ân. Và lời tri ân đẹp lòng Thiên Chúa, hợp với tình của các ân nhân xa gần đó là biết tri tân, nghĩa là biết sử dụng ân tình mình lãnh nhận cách hữu hiệu hơn. Bí Tích Thánh Thể sắp được cử hành trên bàn thờ này. Giáo hội tin nhận đây là Hy tế tạ ơn đúng nghĩa nhất…”

Kết thúc bài giảng cha Giuse nhắc lại lời Đức cố Giám mục Giuse Trịnh Chính Trực đã nói trong ngày truyền chức cho cha Giuse cách đây 25 năm :”Mong sao lời Đức cố Giám Mục Giuse Trịnh Chính Trực trong ngày truyền chức linh mục cho ngài 25 năm trước đây: ‘Con hãy tin điều con đọc, dạy điều con tin và thực hành điều con dạy” sẽ khắc ghi trong tâm khảm của cha Giuse nói riêng và các linh mục chúng tôi nói chung. Đức thánh Giáo Hoàng Phaolô VI đã từng khẳng định: “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân”.

Mời xem Bài Giảng

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị Thường vụ hội đồng giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn gởi tới cha Giuse lời tri ân và chúc mừng cha Giuse.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau đó quý cha, quý khách và mọi người đã chung vui với gia đình cha Giuse và Giáo xứ Thổ Hoàng trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà thờ

 MG_3361

 MG_3370

 MG_3380

 MG_3381

 MG_3393

 MG_3409

 MG_3411

 MG_3417


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

 

Read 402 times Last modified on Thứ hai, 09 Tháng 1 2023 07:04