Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 02 Tháng 6 2022 09:55

Thánh Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn Của Nữ Tu Maria Nguyễn Nữ Hàn Ni

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn Của Nữ Tu Maria Nguyễn Nữ Hàn Ni

 

Vào lúc 5 giờ sáng thứ năm ngày 02/06/2022, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự cùng với 4 cha đồng tế hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về Hồng Ân Vinh Khấn của nữ tu Maria Nguyễn Nữ Hàn Ni, một người con của giáo xứ đã được hồng ân tuyên khấn trọn đời vào lúc 5 giờ 30 ngày 31 tháng 05 năm 2022 do Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản Giám quản giáo phận chủ tế tại Nguyện Đường Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Giáo phận Banmethuột.

Thánh lễ có sự tham dự đông đảo của quý Sơ, quý thân nhân, ân nhân, bằng hữu và bà con giáo dân giáo xứ.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, cha Giuse Trần Thế Thành đã lấy hình ảnh cây nho và cành nho để chia sẻ về đời dâng hiến của nữ tu Maria.

Thiên Chúa là người trồng nho, còn chúng ta và sơ Maria là những cây nho, và chính Đức Kitô Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người là một cây nho hảo hạng, một cây nho giống tốt để tạo nên một vườn nho mới là Giáo hội của Người.

Ngài cầu chúc cho cuộc đời dâng hiến của Sơ Maria với Thiên Chúa phải là một ngành nho phải sinh trái, phải là một ngành nho luôn có một liên hệ thân thương, gần gũi và gắn bó mật thiết như cành liền cây, hiệp thông cùng một nhựa sống như thánh Phaolô cảm nhận: “Tôi sống, nhưng không phải là tôi sống, mà là chính Đức Kitô sống trong tôi. (Gl 2, 20 .

Kết thúc bài giảng, cha Giuse cầu chúc cho Sơ Maria trung thành đi suốt cuộc đời dâng hiến của mình cho đến khi được kết hợp trọn vẹn với Đức Kitô, trong Đức Kitô, cuộc đời dâng hiên của sơ luôn hiệp thông trong cùng một nhựa sống để biết chia sẻ những khổ đau với Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Giáo xứ đã chúc mừng sơ Maria và gia đình, cầu chúc cho Sơ luôn được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa và trung thành với ơn gọi.

Tiếp đến sơ Maria ngỏ lời cám cha quản xứ và quý cha đồng tế, quý Sơ, quý Ban thường vụ cũng như cha mẹ, bà con thân bằng quyến thuộc, quý ân nhân và quý cộng đoàn.

 MG_2646

 MG_2648

 MG_2652

 MG_2655

 MG_2677

 MG_2680

 MG_2682

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 562 times Last modified on Thứ năm, 02 Tháng 6 2022 10:09