Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 2 2021 16:32

Thánh lễ tạ ơn của tân Linh mục Giuse Trương Vĩnh Tường, SVD

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn của tân Linh mục Giuse Trương Vĩnh Tường,SVD.

Lúc 4 giờ 45 phút thứ tư ngày 03 tháng 02 năm 2021, Giáo xứ Thổ Hoàng lại lần thứ ba được hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa trong những ngày cuối năm, hân hoan cùng tân Linh mục Giuse Trương Vĩnh Tường, SVD, người con của giáo xứ Bác Ái, cũng là con cháu của giáo xứ Thổ Hoàng đã được Đức TGM Giuse Nguyễn Năng truyền chức Linh mục tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung tổng giáo phận Sài Gòn vào lúc 8 giờ 30 ngày 13.01.2021.

Thánh lễ do cha Giuse Trương Vĩnh Tường chủ tế, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng đồng tế với ngài.

Sau lời giới thiệu và chào mừng của cha quản xứ, cha chủ tế Giuse đã mời gọi cộng đoàn cùng với ngài tạ ơn Thiên Chúa vì đã yêu thương chọn ngài làm linh mục để phục vụ Giáo hội và con người, đồng thời cùng cầu nguyện cho các linh hồn tổ tiên ông bà, ân thân nhân đã rời cõi thế, cùng cầu xin sự bình an cho toàn giáo xứ….

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Trương Vĩnh Tường đã trao đổi với công đoàn 2 ánh mắt gặp nhau, ánh mắt của Chúa Giêsu và ánh mắt của Giakêu trong cuộc gặp gỡ của hai người theo tường thuật Tin Mừng của thánh Luca (Lc 19,1-10).

Ánh mắt của Chúa Giêsu đã thể hiện sự quan tâm, khiêm hạ, tha thứ, tin tưởng, yêu thương và đã dành cho Giakêu một cách đặc biệt, giữa đám đông chen chúc, hai ánh mắt nhìn nhau và chạm nhau, ánh mắt Giêsu đã chạm đến Giakêu và Giakêu đã chạm đến Giêsu. ánh mắt yêu thương, tin tưởng, quan tâm, tha thứ của Chúa Giêsu dừng lại nơi Gia Kêu, một người có chiều cao khiêm tốn, trùm thu thuế, ông bị mọi người ghét bỏ, lên án và xa lánh.

Khi Chúa nhìn Giakêu, thì trái tim ông đã bừng lên ngọn lửa yêu thương, ông đã đáp lại tình yêu thương của Chúa, Vì lòng yêu mến Chúa mà ông yêu thương đồng loại đến nỗi sẵn sàng đền bù thiệt hại.

Xin cho mỗi người chúng ta biết đi tìm Chúa qua ơn gọi mà Chúa ban cho từng người. Xin Chúa luôn nhìn chúng ta bằng ánh mắt yêu thương và chúng ta cũng biết nhìn vào mắt Chúa, để từ đó nhận ra tình yêu thương của Chúa và biến đổi cuộc đời chúng ta như ông Giakêu.

Thánh lễ tiếp tục bằng phần Phụng Vụ Thánh Thể, sau rước lễ, cộng đoàn quỳ gối cùng cha mới cầu nguyện cho tân Linh mục.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ban thường vụ hội đồng giáo xứ gởi lời chúc mừng cha mới và tặng bo01 hoa biểu hiện lòng yêu thương.

Một lần nữa cha mới Giuse ngỏ lời tri ân cha quản xứ, các giới chức cùng các hội đoàn.

Tiếp đến cha quản xứ rất ngắn gọn, ngài cám ơn cha mới Giuse, ngài chúc cho cha mới theo 3 chữ sau SVD, là sống vì đức tin, sống và làm việc vì Đức Kitô….

Thánh lễ kết thúc sau khi giáo dân nhận phép lành cuối lễ của cha mới.

 MG_1415

 MG_1423

 MG_1429

 MG_1432

 MG_1439

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 678 times