Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 31 Tháng 1 2021 17:13

Giáo xứ Thổ Hoàng Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Giáo Phận

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Giáo Phận.

Ngày 31 tháng 01 năm 2021, ngày Chúa nhật 4 mùa thường niên giáo xứ Thổ Hoàng được vinh dự Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận với chủ đề: “Thánh Thể Mời Gọi Chia Sẻ”.

Để chuẩn bị cho ngày hồng phúc nầy, cha quản xứ đã ngồi tòa những ngày trước đó để giáo dân có thể tới lãnh Bí Tích Hòa Giải dọn tâm hồn xứng đáng cho ngày được chiêm ngắm và suy tôn Thánh Thể Chúa.

Tuần Chầu Thánh Thể được khai mạc vào lúc 19 giờ thứ năm và được cha Phê rô Lê Văn Chỉnh C.M. hướng dẫn, ngài gợi lên 2 ý cho cộng đoàn suy niệm:

1. Tấm Bánh được sẻ chia là Tấm Bánh Thánh Thể, chính Đức Giêsu đã hiến dâng đời mình, ngự thật trong tấm bánh, chính Ngài đã bẻ ra và chia cho các môn đệ…..

2. Hình ảnh thứ hai là hình ảnh tấm bánh đời mình, Đức Giêsu cũng mời gọi mọi người hãy chia sẻ tấm bánh đời mình cho anh em với lệnh truyền "Chính anh em hãy liệu cho họ ăn”.

Tiếp ngày thứ sáu cũng vào lúc 19 giờ cha Fx Trần Hữu Khương đã chia sẻ và hướng dẫn cộng đoàn suy niệm 4 điểm trọng tâm của Bí Tích Thánh Thể:

1.Bí Tích Thánh Thể là Bí Tích Tình Yêu

2.Bí Tích Thánh Thể là Lương Thực Trường Tồn

3.Bí Tích Thánh Thể là Mầu Nhiệm Đức Tin

4.Bí Tích Thánh Thể đã được Chúa Giêsu thiết lập, Ngài bẻ ra và trao cho các môn đệ.

Chiều thứ bảy, sau lễ mừng trước, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã đặt Mình Thánh Chúa và các phiên chầu luân phiên cho 4 đơn vị được bắt đầu và kết thúc vào lúc 21 giờ.

Chúa nhật sau lễ dành cho thiếu nhi, chương trình chầu được tiếp diễn của 4 đơn vị còn lại, và cao điểm là giờ chầu của giáo xứ, giờ chầu chung bế mạc lúc 10 giờ 30 và kết thúc lúc 11 giờ 30.

Trong thánh lễ và trong giờ suy niệm trước Thánh Thể, cha Giuse gợi ý từ hình ảnh Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều:

1.Đó là sự đóng góp của con người qua hình ảnh một em bé trao cho Chúa 5 chiếc bánh và 2 con cá, Chúa cầm lấy, bẻ ra, ngước mắt lên trời cảm tạ Chúa cha, sau đó Ngài trao cho các môn đệ, môn đệ trao cho dân chúng, rồi từ dân chúng trao cho nhau, bẻ ra và trao cho nhau nên hơn 5000 người ăn dư thừa.

2. Chúa Giêsu sai các môn đệ giúp người dân ngồi thành từng nhóm nhỏ 10 người để phân phát bánh , đây là hình ảnh của sự tổ chức khoa học, một bài học cho chúng ta khi làm việc cần phải có một sự tổ chức chu đáo.

3. Sau khi ăn xong Chúa Giê su sai các môn đệ gom lại những bánh vụn còn dư lại, nhắc nhở mọi người phải biết tôn trọng của ăn, không phung phí.

Ngày Chầu Thánh Thể kết thúc lúc 11 giờ 30. Xin tình yêu Thiên Chúa củng cố đức tin qua Bí tích Thánh Thể. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể chúc lành và ban muôn ơn lành cho cộng đoàn Giáo xứ.

 MG_1401

 MG_1405

 MG_1407

Hồng Bính

 

Read 760 times Last modified on Thứ ba, 02 Tháng 2 2021 11:08