Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 25 Tháng 12 2020 10:39

Giáo xứ Thổ Hoàng-Mừng lễ Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Mừng lễ Giáng Sinh

Lúc 19 giờ 15 ngày 24 tháng 12 năm 2020, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã hướng dẫn chương trình canh thức chuẩn bị tâm hồn mừng đón Con Thiên Chúa Giáng Trần.

Sau giờ canh thức , đúng 19 giờ 45, cha Giuse đã làm phép tượng Chúa Hài Đồng và hang đá ngoài tiền sảnh nhà giáo lý, rồi cùng với cha Giuse Trần Thanh Hải, SVD long trọng cung nghinh Chúa Hài Đồng tiến vào nhà thờ cử hành đại lễ Giáng Sinh 2020.

Thánh lễ Giáng Sinh cũng là quan thầy của một ca đoàn trong giáo xứ, ca đoàn Bê lem.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Trần Thanh Hải, SVD đã chia sẻ: Chuồng bò, hang đá Bê-lem năm ấy, nơi trú ngụ của súc vật, đã trở thành nơi gặp gỡ giữa Thiên Chúa và con người, như lời Thánh Vịnh 85,11 diễn tả: ”Tín nghĩa ân tình nay hội ngộ, hòa bình công lý đã giao duyên”. Đặc biệt, sứ điệp Tin Mừng hôm nay khẳng định: “Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em, Người là Đấng Ki-tô, là Đức Chúa”. Vâng! Đó là dấu chỉ cho thấy, tình thương của Thiên Chúa và chính Thiên Chúa đang ở giữa loài người. Đó là niềm vui mà toàn thể vũ trụ đang mừng kính, niềm vui của sự gặp gỡ thân thương, niềm vui đất trời hòa điệu và niềm vui được Ngôi sao Huyền nhiệm Giê-su chiếu sáng, niềm vui đó không chỉ là kỷ niệm biến cố Chúa Giáng sinh tại Bê-lem cách đây hơn 20 thế kỷ, nhưng niềm vui Chúa Giáng sinh đang được hiện tại hóa ngay giây phút này, ngay trong cuộc đời, trong cõi lòng của mỗi chúng ta, bất kể chúng ta đang sống trong tâm trạng nào.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse đã mượn lời bài hát “Feliz Navidad”: “Ngàn tiếng ca hát vang, mừng Chúa sinh ra đời, cầu chúc cho mọi người, cuộc sống ấm no, quên đi bao nhọc nhằn. Cùng nắm tay hát vang, ngày giáng sinh an lành. Cầu chúc cho mỗi người hạnh phúc với nhau…”  để gởi lời chúc mừng Giáng Sinh tới toàn thể cộng đoàn: “Chúc Mừng Giáng Sinh, đó cũng là lời cầu chúc mà con và cha quản xứ muốn mượn và gửi tới quý ông bà và anh chị em trong mùa Giáng sinh. Cầu mong sao, hòa bình được lan tràn khắp mặt đất, bình an chan chứa trong lòng người, trong từng gia đình. Cuối cùng, ước gì sứ điệp Lời Chúa hôm nay sẽ luôn là sự động viên và an ủi lớn lao cho mỗi người chúng ta. Xin Chúa Hài Nhi, Chúa của Hòa Bình luôn chúc lành và ngự trị trong cõi lòng của anh chị em. Amen.” Mời xem bài giảng

Thánh lễ kết thúc lúc 21 giờ, trước phép lành cuối lễ, cha quản xứ một lần nữa nhắc nhớ mọi người hãy đón mừng Chúa giáng sinh trong tâm tình đơn sơ và tiết kiệm, biết chia sẻ với những người nghèo xung quanh như hình ảnh Con Thiên Chúa xuống thế làm người cũng đã mang dung mạo của một hài nhi bé nhỏ nằm trong máng cỏ trong cảnh nghèo hèn.

 MG_1074

 MG_1078

 MG_1080

 MG_1085

 MG_1095

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

Read 644 times Last modified on Thứ bảy, 26 Tháng 12 2020 12:12