Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 13 Tháng 10 2020 07:14

Hình ảnh thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima ngày 13.10.2020

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima ngày 13.10.2020

Tháng 10 lại về trên Cao Nguyên với đầy mưa và gió, những cơn mưa cuối mùa và cơn gió lành lạnh tiễn mùa thu đưa mùa đông về. Hiệp với toàn thể Giáo hội, giáo xứ Thổ Hoàng tiến vào tháng 10 với tâm tình hướng về Đức Mẹ Mân Côi.

Đúng hẹn, lúc 4 giờ 45 thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2020, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành tiếp tục chủ sự thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima tại Đài Đức Mẹ Ban Ơn của giáo xứ.

Trong thánh lễ hôm nay, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn hướng về Mẹ Fatima để lắng nghe lời Mẹ nhắn nhủ, tôn sùng Mẫu Tâm Mẹ, siêng năng lần chuỗi để cải thiện đời sống, rồi cùng với Mẹ, nhờ Mẹ dẫn chúng ta về với Trái Tim Vẹn Sạch Đức Giêsu con Chí Thánh của Mẹ.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse giới thiệu lại bối cảnh Mẹ hiện ra với ba thị chứng nhân: Nữ tu Lucia, Thánh Franciso và Thánh Jacinta.

Đức Mẹ đã hiện ra lần đầu vào ngày 13-5-1917 khi 3 trẻ đang chăn chiên ở Cova de Iria. Mẹ tiếp tục hiện ra với các em vào ngày 13 hằng tháng cho đến tháng Mười năm 1917, trừ tháng 8 các em không đến được vì bị những viên chức chống Giáo Hội ngăn cấm, nhốt tù.

Những lần hiện ra Mẹ luôn khuyến khích ba trẻ cầu nguyện, đặc biệt là lần chuỗi Mân Côi, hy sinh hãm mình, tước hiệu Nữ Vương Mân Côi do Mẹ trực tiếp nói cho ba trẻ.

Mẹ nói: Ta muốn một nhà nguyện được xây ở đây để tôn kính Ta. Ta là Ðức Mẹ Mân Côi. Hãy tiếp tục lần hạt hằng ngày. Chiến tranh sẽ chấm dứt và binh sĩ sẽ trở lại gia đình.

Đức Giám mục José Alves Correia da Silva của Leiria-Fatima đã tuyên bố những lần Đức Mẹ hiện ra ở Fatima là sự kiện đáng tin và cho phép cử hành lòng tôn sùng Đức Trinh Nữ với danh hiệu Đức Mẹ Mân Côi Fatima.

Cha Giuse nài xin Mẹ Mân Côi chữa lành các bệnh nhân trong giáo xứ, bệnh thể xác cũng như tâm hồn, xin Mẹ giúp mọi người trong giáo xứ biết hoán cải đời sống nội tâm, xin ơn tha thứ mọi tội lỗi, hướng về Mẹ và mời Mẹ tới với gia đình mình như gia đình Giacaria ngày ấy.

Kết thúc thánh lễ một lần nữa cha quản xứ nhắc nhớ và mời gọi toàn thể cộng đoàn hãy đến cùng Mẹ,đặc biệt trong tháng Mân Côi nầy, mỗi giáo họ sẽ phụ trách làm giờ kinh Mân Côi trước đài Đức Mẹ hằng đêm, đồng thời ngài khuyến khích các gia đình, các liên gia tổ chức giờ kinh chung gia đinh, giờ kinh xóm để cùng với Mẹ đến với nhau trong tháng Mân Côi nầy.

 MG_0702

 MG_0705

 MG_0708

 MG_0721

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 710 times Last modified on Thứ tư, 14 Tháng 10 2020 07:57