Print this page
Thứ hai, 29 Tháng 6 2020 09:20

Thánh lễ mừng kính 2 thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ mừng kính 2 thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ hai ngày 29.06.2020, Giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan mừng lễ 2 thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô quan thầy của Đoàn Thanh Trung Niên và một ca đoàn cùng với một số bà con gốc Thọ Mỹ trong giáo xứ.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự, cùng đồng tế có 2 cha quê hương, cha GB Nguyễn Văn Huân, SVD và cha Giuse Trần Thanh Hải, SVD, cùng với sự hiệp dâng của đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành gởi lời chúc mừng tới Đoàn Thanh Trung Niên, ca đoàn , bà con gốc Thọ Mỹ và tất cả quý ông đã chọn 2 thánh làm bổn mạng. Đồng thời ngài nhắc nhớ cộng đoàn hôm nay mừng lễ 2 thánh tông đồ thì hãy nhớ đến 2 vị đã được Thiên Chúa chọn làm cột trụ để xây dựng một Hội Thánh duy nhất, thánh thiện, tông truyền được đặt trên nền tảng của các tông đồ. Giáo Hội Thánh thiện vì Giáo Hội có đầu là Chúa Kitô và toàn thể dân Chúa là chi thể của Người, một Giáo Hợi Duy nhất vì đã được đặt trên tình yêu là chính Thiên Chúa, có Chúa làm chủ và các tông đồ làm nền tảng.

Chia sẻ Lời Chúa, cha GB Nguyễn Văn Huân, SVD đã chia sẻ về ơn gọi đặc biệt của hai thánh Phêrô và Phaolô, 2 người 2 tính cách, 2 con người bất toàn, một người chối Chúa, một người bắt bớ Hội Thánh đã trở nên cột trụ của Giáo Hội.

Phêrô người chài lưới, ít học, nóng nảy, chối Chúa, nhưng luôn nhận ra khuyết điểm và sự yếu đuối của mình để quay trở lại với Chúa với tình yêu nồng nàn như ông đã từng tuyên tín Đức Giêsu là Con Thiên Chúa, và từng khẳng định ba lần khi Chúa Giêsu hỏi có yêu mến thầy không? Nhờ đó Chúa đã chọn thánh nhân trở thành thủ lãnh trong việc tuyên xưng đức tin.

Phaolô người Do Thái, trí thức, học cao, hiểu rộng, nhiệt thành bắt bớ các môn đệ của Chúa Giêsu, chị khi bị ngã ngựa trên đường đi Đamas, một cuộc gặp gỡ lạ lùng và kỳ diệu, chính lúc nầy thánh nhân mới nhận ra Chúa, trở thành Tông đồ dân ngoại và trở thành một người lừng danh bảo vệ đức tin, trung kiên theo và làm chứng nhân cho Chúa đến giọt máu cuối cùng.

Phêrô và Phaolô, hai người hai tính cách, đã được gặp nhau, bổ túc cho nhau để xây dựng Giáo hội vì cả hai người có một mẫu số chung đó là yêu mến Chúa hết mình.

Kết thúc bài giảng, cha GB sau lời chúc mừng Đoàn Thanh Trung Niên, ca đoàn, những người chọn 2 thánh làm bổn mạng, ngài mời gọi mọi người hãy tiếp bước hai 2 thánh yêu mến Chúa đến cùng, trung kiên với đức tin, cộng tác xây dựng Hội Thánh, tiếp tục sứ vụ tuyên xưng đức tin và loan báo Tin Mừng.

Sau thánh lễ quý cha đồng tế đã ghi hình lưu niệm với ban chấp hành Đoàn Thanh Trung Niên, ca đoàn…

IMG 0189

IMG 0192

IMG 0194

IMG 0196

IMG 0203

IMG 0207

IMG 0217

IMG 0219

IMG 0220

IMG 0223

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 801 times Last modified on Thứ năm, 02 Tháng 7 2020 06:36

Latest from Ban Biên Tập

Related items