Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 24 Tháng 2 2020 06:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Thường Niên
25/02/2020
THỨ BA TUẦN 7 TN
Mc 9,30-37
SỐNG DƯỚI ÁNH MẮT CỦA CHÚA
Khi về đến nhà, Đức Giê-su hỏi các môn đệ: “Dọc đường, các con đã tranh luận với nhau về chuyện gì vậy?” Các ông làm thinh, vì khi đi đường, các ông đã cãi nhau về chuyện ai là người lớn hơn cả. (Mc 9,33-34)
Suy niệm: Chim bị vướng vì cái chân của nó, người ta bị vướng vì cái lưỡi của họ’. Quả thật các tông đồ của Đức Giê-su bị vướng vì dùng cái lưỡi để tranh luận xem ai là người lớn nhất. Khi bị Thầy hỏi, các ông đã thinh lặng, không dám dùng đến ba tấc lưỡi của mình nữa. Ít ra các ông còn biết thinh lặng vì xấu hổ, xấu hổ vì tranh chấp địa vị thấp cao ngay trước mặt Thầy là Đấng cao cả nhưng đã trở nên khiêm hạ vì họ; xấu hổ vì biết bao lần Thầy đã dạy rằng ai làm lớn phải làm nguời phục vụ; xấu hổ vì tranh giành chỗ đứng ngay khi Thầy cho biết Thầy sẽ phải chịu sỉ nhục, chịu chết để cứu chuộc nhân loại.
Mời Bạn: Hãy nhớ đến sự hiện diện của Chúa Giê-su, nhớ đến cái nhìn yêu thương của Ngài trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời bạn. Ý thức về cái nhìn, đôi mắt của Chúa sẽ giúp bạn tránh được những lời nói, các hành vi đáng xấu hổ.
Chia sẻ: Nếu biết Chúa Giê-su đang nhìn tôi, tôi có dám nói, dám làm những việc xấu xa không?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ luôn nhớ rằng Chúa đang yêu thương nhìn tôi từng giây từng phút, và tránh các việc làm đen tối, đáng xấu hổ.
Cầu nguyện: Xin ở lại với con, lạy Chúa, vì con cần có Chúa hiện diện để con khỏi quên Chúa. Xin ở lại với con, vì con cần Chúa trong đêm tối cuộc đời. Con không dám xin những ơn siêu phàm, chỉ xin ơn được Ngài hiện diện. Xin ở lại với con, vì con chỉ tìm Chúa, yêu Chúa, và không đòi phần thưởng nào khác, ngoài việc được yêu Chúa nhiều hơn.
(Cha Piô)
Read 6526 times