Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 30 Tháng 1 2020 20:52

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Antôn Trần Bửu Phùng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Antôn Trần Bửu Phùng

Lúc 9 sáng thứ năm ngày 31.0102020 nhằm ngày 06 tháng giêng Canh Tý, cha Antôn Trần Bửu Phùng thuộc Đại Chủng Viện St. Joseph Seminary tại thành phố Edmonton, Alberta, Canada đã chủ sự thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân Linh mục tại nhà thờ Chính Tòa giáo phận Banmêthuột.

Cha Antôn Trần Bửu Phùng cất tiếng khóc chào đời tại giáo xứ Thổ Hoàng, giáo phận Banmêthuột, Hiện Ngụ tại 13 Yết Kiêu - Tp BMT, Nhà Thờ Chính Tòa Banmêthuột.

Thân Phụ ông cố Giuse Trần Hữu Linh và thân mẫu bà cố Anna Hoàng Thị Trọng đều đã qua đời.

Cùng đồng tế có quý cha trong giáo phận và quý cha quê hương Thổ Hoàng, cha Vũ Văn Chính Gx Xa Cát, Gp Thái Bình và cha Parker Love người Canada, đặc biệt có Đức Tổng Giám mục Donald J. Bolen, người đã đặt tay truyền chức Linh mục cho cha Antôn, cha Vũ Văn Chính và cha Parker Love vào lúc 7:00 tối thứ 6 ngày 14.6.2019 (giờ Canada), tức vào lúc 8:00 sáng thứ 7 ngày 15.6.2019 (giờ Vietnam). tại Thánh Đường Holy Rosary Cathedral - SK – Canada.

Trong bài giảng, cha Antôn Trần Bửu Phùng đã dùng 2 gợi hứng từ Tin Mừng để chia sẻ với cộng đoàn về cách chọn gọi rất đặc thù của Thiên Chúa qua cảm nhận ơn chọn gọi mà Chúa dành riêng cho bản thân ngài:

Gợi hứng thứ nhất từ Thánh Vịnh 136, ngài nói“ Kế hoạch yêu thương này chỉ được thấu hiểu trong cầu nguyện và thinh lặng. Chỉ và chỉ trong môi trường như thế, con người gặp gỡ THIÊN CHÚA, con người khám phá hoặc là tái khám phá ra thánh ý Ngài và đáp trả lại thánh ý nhiệm mầu ấy…” Bài thánh vịnh tưởng như đã kết thúc ở câu 26. Nhưng không! Bài thánh vịnh này thiết tưởng nên được lập liên lỷ trong suốt cuộc đời của mỗi người chúng ta. Khi chúng ta nhìn lại cuộc đời và hành trình Đức tin của mình, chúng ta như nhìn thấy những việc kì diệu mà Thiên Chúa đã làm cho ta, và mau mắn đáp trả “muôn ngàn đời chúa vẫn trọn tình thương”.” Lời đáp trả này phải được xướng lên liên lỷ với niềm xác tín mãnh liệt mà đôi khi với đôi mắt phàm nhân chúng ta không hiểu thấu. Nhìn lại cách thức và hành trình ơn gọi của chính mình, con như xác tín hơn vào điều này.

Gợi hứng thứ hai từ biến cố thánh Phaolô trở lại:”…. kể từ biến cố Đa-mát, Phaolô biết được rằng ơn cứu độ của ông không nằm ở chỗ giữ luật cách nghiêm nhặt, nhưng ở Lòng tin vào Đức Kitô, Đấng Cứu Độ duy nhất. Vì thế, những thuận lợi mà ông có được dưới danh nghĩa Do thái, ông xem như không còn giá trị gì trước sự khám phá ra Đấng Phục sinh, Ngưồn Cứu Độ duy nhất và chân thật. Được bắt và được tăng sức bởi cái kinh nghiệm đã biến đổi Phaolô trở thành một người “được gọi” cho một sứ vụ đặc biệt là đem Tin mừng cho dân ngoại đến tận cùng trái đất……”

Kết thúc bài giảng ngài xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài:”Hành trình ơn gọi của con không phải đã đến đích khi lãnh nhận thừa tác vụ Linh mục, mà chỉ là lật ra một chương mới trong sứ vụ tông đồ của Đức Kito. Kính xin quý vị tiếp tục nâng đỡ con trong hành trình Đức tin này, để con có thể theo Chúa như lòng ngài mong ước. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta. Amen”

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.Sau đó, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với Tân linh mục, và cùng với quý khách chung vui trong bữa cơm thân mật với Tân linh mục.

IMG 9700_resize

IMG 9702_resize

IMG 9712_resize

IMG 9713_resize

IMG 9723_resize

IMG 9724_resize

IMG 9732_resize

IMG 9747_resize

IMG 9761_resize

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

  

Read 994 times Last modified on Thứ bảy, 01 Tháng 2 2020 07:46