Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 1 2020 09:58

Hình ảnh Thánh lễ Mùng 2 tết Canh Tý

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh Thánh lễ Mùng 2 tết Canh Tý

Lúc 5 giờ sáng ngày mùng 2 tết Cánh Tý, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng,cha Giuse Hồ Quang Hân đã chủ sự dâng thánh lễ cầu cho tổ tiên ông bà cha mẹ.

Cùng đồng tế có cha quản xứ cùng quý cha đồng hương về ăn tết. Thánh lễ hôm nay được trao cho tu sỹ nam nữ, học sinh sinh viên, những người con em làm ăn xa tổ chức thánh lễ.

Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước gồm quý ông bà cố, quý ông bà cao tuổi, các em đội múa cùng hiệp lòng nghiêm trang cung nghinh Lời Chúa từ cuối nhà thờ tiến lên bàn thánh.

Trong phần giảng lễ, cha Matthêu Trần Hữu Hải,O.C đã ngỏ lời: Ngày tết là ngày của gia đình, ngày sum họp để bày tỏ lòng thảo hiếu biết ơn,đồng thời tưởng nhớ tới tổ tiên, ông bà hay cha mẹ đã về với Chúa…Giáo hội Việt Nam đã đón nhận những tập tục, nhưng giá trị tốt đẹp của truyền thống về đạo làm con phải biết ơn tổ tiên, ông bà và cha m để đưa vào phụng vụ trong ngày mùng 2 tết.

Ngài nhắc lại Tin Mừng hôm nay để nhắn nhủ cộng đoàn:” Trang Tin Mừng hôm nay cảnh báo về thái độ bất hiếu, bất kính với tổ tiên,ông bà, cha mẹ dưới bất kỳ lý do hay hình thức nảo, kể cả nhân danh việc làm đạo đức, Chúa Giêsu đã phán: “Ngươi phải thờ kính cha mẹ, và kẻ nào nguyền rủa cha mẹ sẽ bị xử tử” (Mt 15,1-6), Chúa đã nâng bổn phận của con cái đối với tổ tiên ông bà cha mẹ thành đạo hiếu, đạo làm người,vì ai không chu toàn được đạo hiếu làm con với cha mẹ, thì cũng không thể chu toàn trách nhiệm làm con với Thiên Chúa………

Kết thúc bài giảng, cha Mathêu đã mời gọi mọi người hãy vun đắp cho gia đình mình bằng tình yêu, sự quảng đại và tha thứ để gia đình thật sự được đầm ấm, yên vui không phải chỉ trong 3 ngày tết mà là suốt cả cuộc đời.

-Sau lời nguyện hiệp lễ quý cha đã gởi tặng món quà xuân cho cụ ông, cụ bà cao tuổi, quý ông bà cố

-Tiếp đến Hội Đồng Hương đã trao học bổng cho 15 em hiếu học, mỗi học bổng trị giá 1.500.000 đồng

-Sau phần học bổng, các em thiếu nhi đã mừng tuổi quý cụ một điệu múa xuân biểu hiện lòng thảo hiếu.

-Sau thanh lễ quý ông bà cố và tu sỹ nam nữ gặp mặt đầu năm.

IMG 9571_resize

IMG 9578_resize

IMG 9587_resize

IMG 9595_resize

IMG 9598_resize

IMG 9600_resize

IMG 9602_resize

IMG 9608_resize

IMG 9613_resize

IMG 9619_resize

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 976 times Last modified on Thứ ba, 28 Tháng 1 2020 06:11