Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 24 Tháng 1 2020 21:57

Thánh lễ tạ ơn cuối năm Kỷ Hợi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn cuối năm Kỷ Hợi

Thánh lễ Tất Niên cũng là dịp để mỗi người chúng ta tổng kết lại đời sống đạo của mình trong năm qua, chúng ta hãy thực lòng thống hối và ăn năn vì những lỗi lầm thiếu sót với Chúa cũng như với anh chị em, xin Chúa thương tha thứ mọi tội lỗi, và giúp mỗi người chúng ta biết quyết tâm đổi mới bản thân trở nên tốt đẹp hơn khi bước sang tuổi mới, đây cũng là dịp để chúng ta tạ ơn Chúa và cảm ơn nhau, xin cho mọi người trong giáo xứ biết bỏ qua những điều không vui năm cũ, luôn nhìn thấy ưu điểm của nhau, để cư xử thân thiện chan hòa, nhiệt tình cộng tác, cùng xây dựng xứ đạo ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. Lời mở đầu thánh lễ của cha chủ tế Louis Nguyễn Văn Hạnh,OP bắt đầu cho thánh lễ trọng thể tạ ơn cuối năm Kỷ Hợi tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng vào lúc 18 giờ 30 ngày 30 âm lịch.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha Matthêu Trần Hữu Hải, O.C, Cha Giuse Trần Thanh Hải, SVD, cha GB Nguyễn Văn Huân, SVD, cha GB Nguyễn Kim Hường, SVD, cha Giuse Hồ Quang Hân, SDB, cha Giuse Trần Hữu Hoan và cha Antôn Nguyễn Thành Chương, OP.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Trần Thanh Hải nhấn mạnh: Tạ ơn là một hành vi tuyên xưng đức tin, là hành vi phó thác, khiêm tôn và nhìn nhận rằng mình hoàn toàn thuộc về Chúa, dù cuộc đời thăng trầm thế nào đi chăng nữa, thì Thiên Chúa vẫn hiện diện, yêu thương và quan phòng….. và tâm tình tạ ơn đó được thể hiện rõ nét hơn trong bài Tin Mừng Lc 1,39-55. Bài Tin Mừng giới thiệu Mẹ Maria là người đại diện cho nhân loại để tạ ơn Chúa, khởi đi từ việc bà Elizabet ca ngôi Mẹ, vì Mẹ là người được chúc phúc, vì Mẹ đã cưu mang Đấng Hòa Bình vì đã tin vào lời Chúa phán..

Chỉ còn vài giờ nữa là chúng ta bước vào năm mới, năm Canh Tý, …… thiết nghĩ,một lời cầu nguyện, một nụ cười cảm thông, một lời chúc bình an, một hành động yêu thương chia sẻ và tha thứ sẽ là một thông điệp mang lại cho chúng ta một mùa xuân bình yên, nhằm xua bớt những nỗi bận tâm, những bất an và lo âu……

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ 30 với lời cầu chúc bình an và lời mời gọi yêu thương và tha thứ cho nhau của cha chủ tế.

IMG 9472_resize

IMG 9473_resize

IMG 9475_resize

IMG 9477_resize

IMG 9478_resize

IMG 9481_resize

Hồng Bính

Read 708 times Last modified on Thứ bảy, 25 Tháng 1 2020 20:47