Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 06 Tháng 11 2019 07:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 31 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 31 Mùa Thường Niên
07/11/2019
THỨ NĂM TUẦN 31 TN
Lc 15,1-10
CHÚA GIÊ-SU YÊU NGƯỜI CÓ TỘI
Những người Pha-ri-sêu và các kinh sư bèn xầm xì với nhau: “Ông này đón tiếp phường tội lỗi và ăn uống với chúng.” (Lc 15,2)
Suy niệm: Một người tù được trở về xã hội đến xin việc tại công ty bạn, bạn đón tiếp thế nào? Một cô gái điếm đến gặp bạn, bạn phản ứng ra sao? Hẳn là với ít nhiều dè dặt, e ngại. Còn Đức Giê-su, Ngài đón tiếp và ăn uống với người tội lỗi. Về phía người thu thuế và tội lỗi, họ thường lui tới với Đức Giê-su. Điều này quả làm cho chúng ta ngạc nhiên và cảm mến Đức Giê-su: bởi vì Ngài yêu thương những người tội lỗi. Đức Giê-su cùng ăn uống và kể chuyện cho họ nghe. Kể dụ ngôn “con chiên bị lạc mất”, Đức Giê-su mặc khải một niềm vui lớn lao: Ngài đi tìm con chiên lạc là mỗi chúng ta; Ngài mừng rỡ vác lên vai và cả triều thần thánh trên trời “vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối”.
Mời Bạn: Có những lúc, chúng ta thấy nhiều người làm điều xấu và sự dữ dường như lan tràn khắp nơi, khiến chúng ta sợ hãi, thất vọng, bi quan về xã hội, cuộc đời. Rồi câu hỏi đặt ra: trong xã hội, giữa thiện và ác, cái nào chiến thắng? Lời Chúa Giê-su phán với thánh Phê-rô: “Quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi” (Mt 16,18). Vì thế, niềm tin chúng ta vào chiến thắng của Chúa Giê-su, chúng ta dấn thân đem sự thánh thiện và tình thương của Chúa vào thế giới, bằng cách: chúng ta hãy sống yêu thương, chan hòa với mọi người, không phân biệt kỳ thị lương giáo, hoặc nhóm này nhóm kia.
Sống Lời Chúa: Trong những giao tiếp hằng ngày, hãy trao cho nhau những lời nói yêu thương, hoà nhã, tích cực.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa luôn yêu thương người tội lỗi. Xin cho con biết sống yêu thương với anh em con.
Read 6859 times