Print this page
Chủ nhật, 21 Tháng 4 2019 08:46

Hình ảnh thánh lễ Vọng Phục Sinh 2019

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Hình ảnh thánh lễ Vọng Phục Sinh 2019

 Lúc 19 giờ ngày 20 tháng 4 năm 2019, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cữ hành thánh lễ vọng Phục Sinh 2019.

Theo truyền thống Giáo Hội, phụng vụ đêm Vọng Phục sinh gồm bốn phần: Nghi thức làm phép lửa mới và kiệu nến Phục sinh. Phụng vụ Lời Chúa. Phụng vụ Thánh tẩy. Và phụng vụ Thánh Thể.

Phần I: Nghi thức làm phép lửa mới và kiệu nến Phục sinh.

Cha xứ Giuse bắt đầu nghi thức làm phép lửa mới trước tiền sảnh nhà thờ và kiệu Nến Phục Sinh. Qua việc làm phép lửa mới và kiệu Nến Phục sinh, Hội Thánh tuyên xưng Chúa Ki-tô chính là Ánh Sáng Muôn Dân, là Đấng phá tan bóng đêm tội lỗi đang bao trùm nhân loại, Đấng giải thoát chúng ta khỏi tội và dẫn đưa chúng ta đến sự sống đời đời.
Sau khi ánh lửa Phục Sinh được truyền tới mọi người, cộng đoàn lắng nghe cha chủ tế Giuse công bố Tin Mừng Phục Sinh.

Phần II: Phụng vụ Lời Chúa

Sau Tin Mừng Phục Sinh, cộng đoàn bước sang phần Phụng vụ Lời Chúa.Hôm nay cộng đoàn được nghe ba bài đọc, trích từ các sách Cựu Ước. Hội Thánh suy niệm những việc vĩ đại Chúa đã thực hiện cho cả nhân loại ngay từ lúc sáng thế, để tỏ lòng suy tôn Chúa và tin tưởng vào lời dạy của Người.
Trải qua bốn bài đọc Cựu Ước, tiếp đó Cha xứ Giuse xướng kinh Vinh danh. Tiếng chuông vang rền báo hiệu Tin Vui Phục Sinh của Chúa Giêsu Kitô. Sau Kinh Vinh danh, thánh lễ trở lại bình thường với bài đọc Thánh Thư và bài Tin Mừng.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse diễn giải một biểu tượng của ngày Lễ Phục Sinh là trứng Phục Sinh. Từ sự kiện Chúa Giêsu sống lại và bước ra từ nấm mồ, người Kitô hữu coi hình ảnh những quả trứng gắn liền với sự hồi sinh.

Theo quan niệm đã có từ lâu thì trứng tượng trưng cho nhiều đặc tính. Nó nói lên sự tái tạo, sung mãn, đổi mới và sống lại. Trứng luôn mang mầm sống. Mầm sống ấy làm sống lại cơ thể sống. Chúa Giêsu được coi như mầm sống và sau cái chết đã sống lại và hiện diện trong mỗi người chúng ta. Vì thế, ngày Phục Sinh với nhiều nước châu Âu, tập tục trứng Phục Sinh vẫn còn được duy trì cho đến nay.

Những hình ảnh thú vị của quả trứng Phục Sinh toát lên môt hình ảnh thật đẹp: con Người đã chết và đã Phục Sinh; cái chết của Đức Giêsu và sự Phục Sinh của Người như là một lời hứa cho nhân loại: Tất cả chúng ta cũng phải chết và sẽ được sống lại như Ngài nơi Thiên Quốc,Vì thế,Cha Giuse cũng mời gọi mỗi người cần củng cố cho mình một đức tin bền vững dựa trên nền tảng là Đức Ki-tô Phục Sinh và Hội Thánh của Người.

Phần III: Phụng Vụ Thanh Tẩy

Phụng vụ Thánh tẩy bắt đầu bằng việc làm phép nước. Tiếp đó, cộng đoàn cùng lặp lại lời tuyên thệ của mình khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tôi. Với lời tuyên thệ này, Giáo Hội nhắc nhở chúng ta sống lời dạy của Thánh Phaolô về Phép Rửa Tội: “Hãy chết đi cho tội để được sống lại với Người” ( Rm 6, 3-11). Với tâm tình đó, toàn thể cộng đoàn lặp lại lời từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa Tội. Đó cũng là lời mời gọi sống tâm tình của Bí tích Rửa Tội trong suốt hành trình dương thế của mỗi Kitô hữu chúng ta.

Phần IV: phụng vụ Thánh Thể.

Tiếp tục, cộng đoàn cùng bước vào phần phụng vụ Thánh Thể với tâm tình hoan hỉ, tạ ơn và ngợi khen Đức Kitô đã khải hoàn để dẫn đưa nhiều người trở về với tình yêu Chúa Alleluia, Alleluia.

Và hôm nay cũng là lễ quan thầy của ca đoàn Alleluia. 

IMG 8153

IMG 8156

IMG 8168

58375551 592571881259131_8023477020392423424_n

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính


 

 

 

 

 


.

 

 

 

 

 



 

 

Read 1044 times Last modified on Thứ tư, 24 Tháng 4 2019 06:52

Latest from Ban Biên Tập

Related items