Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 11 Tháng 12 2017 14:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Vọng 


12.12.17

THỨ BA TUẦN 2 MV

Đức Mẹ Gua-đa-lu-pê

Mt 18,12-14

TRÂN TRỌNG YÊU THƯƠNG

“Anh em nghĩ sao?” (Mt 18,12a)

Suy niệm: Chỉ bằng một câu hỏi ngắn gọn nhưng đủ ý, Thầy Giê-su yêu cầu các môn đệ phải xác định lập trường trước trường hợp mà Ngài đề ra: Có đàn chiên một trăm con mà chỉ có một con đi lạc, người chủ có cất công đi tìm con chiên lạc đó không? Tuy hỏi thế nhưng Thầy đã cho biết lập trường của chính Ngài: Với tấm lòng người mục tử đầy yêu thương và trách nhiệm, Chúa không nỡ bỏ rơi một ai, dù chỉ là một người trong muôn một. Vấn đề là các môn đệ có chọn theo lập trường của Thầy Giê-su hay không.

Mời Bạn: Đã là cha là mẹ, con nào mà chẳng thương?! Nhưng nếu có đứa con nào đau ốm bệnh tật, há lại không chăm chút cho nó hơn những đứa mạnh khoẻ hay sao? Hoặc có đứa con nào bỏ nhà ra đi, lại không bương bả đi tìm nó về cho bằng được sao? Tấm lòng cha mẹ nhân loại còn như thế huống chi là tình yêu Thiên Chúa đối với con người mà Ngài đã nâng lên làm con cái Chúa! Lời Chúa hôm nay mời gọn bạn hãy yêu thương và trân trọng những Chúa trao cho bạn trong trách nhiệm. Trong gia đình, trong cộng đoàn của bạn, có khi cũng có những thành viên bị quên lãng, bị bỏ rơi hoặc tự mình cách ly với người khác. Lúc đó bạn có nghe thấy tiếng Chúa hỏi bạn không: “Anh chị em nghĩ sao?” Bạn có tiếp tục xô đẩy họ ngày càng xa cách với cộng đoàn hay bạn tìm mọi cách để hàn gắn?

Sống Lời Chúa: Không vô cảm, thờ ơ nhưng sống yêu thương, chia sẻ chan hoà với anh chị em mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương và trân trọng từng người chúng con, dù chúng con chỉ là tạo vật hèn mọn. Xin cho chúng con cũng biết yêu thương và trân trọng anh chị em mình bằng trái tim tinh tuyền nhất. Amen.

Read 7804 times Last modified on Thứ tư, 20 Tháng 12 2017 14:47