Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 24 Tháng 1 2015 08:53

Thánh lễ mừng thánh Phaolô Tông Đồ trở lại-quan thầy giáo họ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ mừng thánh Phaolô Tông Đồ trở lại-quan thầy giáo họ

Vào lúc 4 giờ 45 ngày 24-01-2015, đông đảo giáo dân đã tập trung về nhà thờ hiệp với cha quản xứ Giuse long trọng dâng thánh lễ mừng thánh Phaolô Tông Đồ trở lại trước một ngày, vì ngày chính lễ 25-01 trùng ngày Chúa nhật, thánh Phaolô Tông Đồ trở lại là quan thầy của 1 giáo họ trong giáo xứ.

Giáo họ Phaolô trở lại là một giáo họ nhỏ nằm cạnh con suối nhỏ, giáp ranh với giáo họ Phêrô Tự, ở giữa là hai giáo họ là con suối và chiếc cầu nhỏ mà mọi người thường gọi là cầu mơ.

Trong lời đầu lễ cũng như trong bài giảng, cha Giuse đã giới thiệu khuôn mặt của thánh Phaolô từ biến cố ngã ngựa lịch sử  trên đường đi Ðamát để tiêu diệt Giáo Hội của Chúa. "Thì bỗng nhiên có một luồng ánh sáng từ trời chiếu xuống bao phủ lấy Ông. Ông ngã xuống đất và nghe có tiếng nói với Ông:" Sa-un, Sa- un, tại sao Ngươi bắt bớ Ta"( Cv 9, 4 ) . Saolô liền hỏi lại:" Thưa Ngài, Ngài là ai ?"( Cv 9, 5)

Người đáp:" Ta là Giêsu mà ngươi đang bắt bớ"(Cv 9, 5 ). Và Saolô đã khuất phục:"Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì?". Chúa truyền cho Saolô vào thành và gặp Khanania, nơi đó Khanania đã nói với Saolô:" Anh Sa-un, Chúa đã sai tôi đến đây, Người là Ðức Giêsu, Ðấng đã hiện ra với anh trên đường anh tới đây. Người sai tôi đến để anh lại thấy được và để anh được đầy Thánh Thần"(Cv 9, 17 ) và "Lập tức có những cái gì như vảy bong ra khỏi mắt ông saolô, và Ông lại thấy được. Ông đứng dậy và chịu phép rửa"(Cv 9, 18).

Từ hình ảnh của thánh Phaolô, cha Giuse đã mời gọi mọi người hãy trở nên chứng nhân Tin Mừng, là tông đồ thứ 12 của Chúa, thánh Phaolô là tông đồ thứ 12 và tất cả mỗi một người chúng ta cũng phải là tông đồ thứ 12 để làm chứng Tin Mừng trong gia đình, giáo họ và giáo xứ.

Kết thúc thánh lễ,cha Giuse một lần nữa đã chúc mừng lễ quan thầy  giáo họ, ngài tuyên dương giáo họ Phaolô tuy nhỏ nhưng là một giáo họ có đời sống hiệp nhất, đời sống đức tin và tinh thần đóng góp xây dựng  giáo xứ rất tốt, ngài cầu chúc cho giáo họ tiếp tục sống tâm tình của thánh nhân là tâm tình hiệp nhất và loan báo Tin Mừng.

Sau khi ghi hình lưu niệm , cha quản xứ cùng bà con giáo họ đã về nhà ông Giuse Võ Văn Khẩn trưởng ban hành giáo giáo họ quây quần bên nhau dùng điểm tâm thể hiện tình hiệp nhật gia đình trong bối cảnh năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ, gia đình có cha Quản xứ, những người cộng tác với ngài trong mọi chức vụ và giáo dân…..

IMG 4598

IMG 4601

IMG 4602

IMG 4608

IMG 4612

IMG 4614

IMG 4616

Album ảnh

Hồng Bính

Read 2786 times Last modified on Chủ nhật, 25 Tháng 1 2015 15:57