Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 25 Tháng 1 2013 10:53

Lễ Kính Thánh PhaoLô Trở Lại - Bổn Mạng Giáo Họ Phaolô

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lễ Thánh PhaoLô trở lại bổn mạng Giáo họ Phaolô


Vào lúc 5h00 sáng ngày 25/01/2013, hiệp cùng Giáo hội toàn cầu Mừng lễ Thánh Phaolô trở lại kết thúc tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất, Giáo xứ Thổ Hoàng lại hân hoan mừng lễ trong tuần tam nhật chuẩn bị cho ngày chầu lượt, và hiệp thông với Giáo họ Phaolô đã chọn ngài làm thánh quan thầy bảo trợ.

Thánh lễ đồng tế có khoảng 400 người tham dự, cùng đồng tế với cha quản xứ Giuse là cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, cha quê hương truyền giáo ở Nam Phi về thăm quê hương ăn tết và cha Giuse Đỗ Minh Hiển, quản xứ Giáo xứ Công Chính tới đây giúp giảng chầu. 

Những tràng pháo tay đầu lễ để chào mừng ngày bế mạc tuần lễ cầu cho sự hiệp nhất, cầu cho tuần chầu lượt của Giáo xứ thay mặt Giáo phận chầu Mình Thánh Chúa đạt được nhiều hiệu quả thánh thiêng, đặc biệt chúc mừng lễ quan thầy của Giáo họ Phaolô làm gia tăng thêm niềm vui trong ngày lễ kính thánh Phaolô trở lại đầy ý nghĩa nầy.

Trong bài chia sẻ cha Quản xứ đã đưa hình ảnh ngã ngựa của thánh Phaolô, một hình ảnh rất đẹp, rất gần gũi mỗi người chúng ta, cha đã dẫn lời của Đức cha Giuse Vũ Duy Thống để nói lên vẻ đẹp cú ngã ngựa của Thánh Phaolô:”Nét đẹp nhất nơi Phaolô là cú ngã ngựa lịch sử. Cuộc đời Thánh Phaolô có nhiều hình ảnh đẹp. Chẳng hạn khi ngài xuất thần thì được đưa lên tầng trời thứ ba; chẳng hạn khi ngài ứng khẩu rao giảng Tin Mừng nơi Nghị viện Hylạp; chẳng hạn khi Ngài lênh đênh trên biển đi tìm vùng đất mới đem về cho Chúa bao nhiêu linh hồn; và còn rất nhiều hình ảnh đẹp khác nữa. Nhưng tại sao Giáo Hội không chọn trong số những hình ảnh đẹp ấy, mà lại lấy hình ảnh ngã ngựa để đem mừng kính trong một ngày lễ? Thưa vì đó là một biến cố quan trọng phân chia cuộc đời ngài ra làm hai nửa theo hai hướng đối ngịch nhau, nhưng cùng làm nên một cuộc đời có tội lỗi và ân sủng, có yếu đuối và sức mạnh, đồng thời cũng có thất bại và thành công.Hai hình ảnh ấy dường như hội tụ lại trong hình ảnh thánh Phaolô ngã ngựa mà Giáo hội mừng kính hôm nay..”

SDC18794

Cha Giuse Giảng lễ

Chính từ cú ngã ngựa lịch sử nầy đã là một ngã rẽ làm thay đổi hoàn toàn con người của thánh Phaolô, ngài đã trở lại kiên tâm học hỏi về Đức Kitô và nhiệt tâm loan báo Tin mừng và đã viết những lời thật cảm động: "Không có gì có thể tách tôi ra khỏi lòng yêu mến của Đức Kitô. Dù là gian truân, bĩ cực, đói khát trần truồng, hiểm nguy, gươm giáo….Tôi thâm tín rằng sự chết hay sự sống, dù thiên thần hay thiên phủ, dù hiện tại hay tương lai, dù quyền năng, dù chiều cao hay chiều sâu hay bất cứ tạo vật nào khác, không có gì có thể tách chúng ta ra khỏi lòng yêu mến Thiên Chúa được thể hiện cho chúng ta trong Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta" (xem 2 Tm 4,6-8 Rm 8,18-19.32.33.38.39)

Mỗi chúng ta ai cũng có những lúc vấp ngã, thất bại những lúc như vậy luôn biết sẵn sàng đứng dậy, đứng dậy làm lại cuộc đời theo gương thánh nhân, và đặc biệt hơn, hãy đứng dậy dùng chính cuộc đời của mình để rao truyền Tin mừng như nỗi lòng của Thánh Phao lô đã từng bộc bạch:“Khốn cho tôi nếu tôi không biết rao giảng tin mừng”(1cr9,16). Và đây cũng là câu nói mà Cha Giuse nhắc đi nhắc lại như muốn nhắn nhủ mọi người hãy sống theo gương của thánh Phao Lô sẵn sàng đứng dậy sau khi ngã ngựa, hãy rao giảng, sống tin mừng trong gia đình, môi trường xung quanh để chúng ta luôn sống trong nguồn mạch ân sủng và yêu thương của Thiên Chúa.

 

SDC18802

 

Hình lưu niệm với Giáo họ Phaolô

SDC18790

Giáo dân tham dự Thánh lễ

 

 


Album Ảnh

Nguyễn Kim Tâm

Read 3861 times Last modified on Thứ bảy, 26 Tháng 1 2013 16:42