Print this page
Thứ tư, 01 Tháng 7 2020 07:02

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 13 Mùa Thường Niên
02/07/2020
THỨ NĂM TUẦN 13 TN
Mt 9,1-8
CHỮA LÀNH TÂM HỒN
“Trong hai điều: một là bảo: ‘Con đã được tha tội rồi,’ hai là bảo: ‘Đứng dậy mà đi,’ điều nào dễ hơn?” (Mt 9,5)
Suy niệm: Người ta khiêng đến cho Chúa Giê-su một người bị bại liệt nằm trên giường, họ xin Chúa chữa lành cho anh ta. Anh ta được Chúa không chỉ chữa lành phần xác mà còn chữa lành phần hồn nữa: “Này con, cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi!” Trước công việc tốt đẹp Chúa Giê-su làm, lẽ ra các kinh sư phải thán phục ca ngợi Chúa; ngược lại, với cái nhìn bị che khuất bởi thành kiến và đố kỵ, họ “kết tội” Ngài là phạm thượng vì tiếm quyền tha tội của Thiên Chúa. Đáp lại, Chúa hỏi chữa lành bại liệt và tha tội, đàng nào dễ hơn! Thật ra, không có việc nào dễ hơn vì cả hai việc đều là dấu chỉ quyền năng Thiên Chúa nơi Đức Giê-su Ki-tô và qua dấu chỉ đó thì người ta có thể nhận ra Ngài quả thật là Thiên Chúa, là Đấng Cứu độ.
Mời Bạn: Vì đố kỵ, các kinh sư Do Thái đã không nhìn nhận Đức Giê-su là Thiên Chúa, và vì thế họ không nhận được ơn chữa lành tâm hồn. Chúa có thể chữa lành tật bệnh tâm hồn bạn, nhưng trước hết bạn cần loại bỏ cái nhìn đố kỵ đầy thành kiến để bạn có thể nhận ra Chúa hiện diện trong tâm hồn mọi người anh em, cũng như thấy được bàn tay quan phòng của Ngài can thiệp trong thế giới và trong tâm hồn mỗi người. Và nhất là nhận ra mình cần được tha thứ, cần được Chúa chữa lành tâm hồn.
Sống Lời Chúa: Tập sống tích cực bằng cách nỗ lực “làm điều thiện cho mọi người” (Gl 6,10), “không sờn lòng nản chí” (2Tx 3,13).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tha thứ những lỗi lầm thiếu sót của con và chữa lành hồn xác con, để con biết noi gương Chúa quên mình phục vụ hết mọi người. 
Read 6486 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items