Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 01 Tháng 1 2018 15:47

Thánh lễ Mừng Kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Mừng Kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Lúc 5 giờ 30 sáng ngày 01 tháng 01 năm 2018, cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Thánh lễ diễn ra trong những giờ phút linh thiêng của ngày đầu năm mới, ngày mà Giáo hội hân hoan mừng lễ Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa với tất cả tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Mẹ hồng ân cao quý, Mẹ của Đấng cứu thế, Mẹ đầy ơn phúc.

Cũng trong thánh lễ sáng nay, Giáo họ Maria mẹ Thiên Chúa được hiệp lòng cùng với giáo hội hoàn vũ hân hoan dâng lời tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ, vì chính Mẹ với tước hiệu là Mẹ Thiên Chúa là quan thầy bảo trợ cho giáo họ.

Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước kiệu Linh ảnh Mẹ Thiên Chúa của con cái giáo họ từ hội trường nhà xứ tiến về nhà thờ giữa lúc bóng tối còn bao phủ giữa ban mai, hình ảnh đoàn người cùng với Mẹ tiến về nhà thờ đang lung linh ánh điện khiến mọi người càng cảm nhận rõ hơn chính Mẹ là sao mai dẫn đường, dìu dắt con cái Mẹ tìm về nguồn sáng chính là Thiên Chúa.

Lời đầu thánh lễ,cha chủ tế đã mời gọi mọi người hãy cùng với Mẹ dâng lời cảm tạ Thiên Chúa một năm đã qua. Xin Chúa chúc lành và ban bình an hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình và thế giới, cùng tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, và trong năm nay, xin mỗi người hãy là sứ giả đem sự bình an của Chúa đến với mọi người…….

Chia sẻ Lời Chúa cha Giuse đã nói về một cái tên : Tên Giêsu, người con được Mẹ Maria cưu mang bởi phép Đức Chúa Thánh Thần, người con có hai bản tính, bản tính Thiên Chúa và bản tính loài người, cái tên   Giê-su nghĩa là “Thiên Chúa là sự cứu độ”, hoặc “Thiên Chúa cứu độ”, cái tến ngắn gọn nầy nằm trong hoạch định của Thiên Chúa để cứu độ loài người, chính tên Giêsu do Thiên Thần báo tin cho Mẹ: “Này đây, bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai và đặt tên là GIÊ-SU”. Bởi thế Chúa Giê Su là Con Thiên Chúa  đến với loài người thầm lặng và khiêm tốn trong lòng của một trinh nữ, lệ thuộc vào điều kiện vật lý để lớn lên.  Sự phát triển toàn diện và viên mãn con người của Chúa Giê-su từ lúc thành thai trong lòng Đức Mẹ cho đến khi phó thác linh hồn trong tay Chúa Cha…………

Bởi thế Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật và là người thật. Chính với nhân tính chúng ta, chính với xương thịt chúng ta mà Ngài đã sống lại. Khi về trời, ngự bên hữu Thiên Chúa Cha, Chúa Giêsu đã mang theo cả xương thịt con người mà Đức Maria -Mẹ Thiên Chúa- ban cho Ngài…….

Sau lời chia sẻ và tuyên xưng đức tin,là nghi thức tuyên hứa của quý ông bà ban hành giáo nhiệm kỳ 2018=2021.

1: Ông Giuse Lê Văn Xuyến Trưởng Ban

2: Bà Maria Nguyễn Thị Tuyết Phó Ban

3.Ông Phaolô Hoàng Trọng Sáng Thư Ký

4:Ông Phê rô Nguyễn Thành Minh Hội Hiếu

5: Bà Maria Nguyễn Thị Phượng Thủ Quỹ

IMG 4801

IMG 4802

IMG 4805

IMG 4815

IMG 4820

IMG 4821

IMG 4822

IMG 4823

IMG 4824

IMG 4825

IMG 4828


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1334 times Last modified on Thứ tư, 03 Tháng 1 2018 15:17