Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 25 Tháng 5 2020 06:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Phục Sinh
26/05/2020
THỨ BA TUẦN 7 PS
Th. Phi-líp-phê Nê-ri, linh mục
Ga 17,1-11a
ĐỨC GIÊ-SU KHÔNG LỢI DỤNG
“Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha.” (Ga 17,9)
Suy niệm: Thời đại ngày nay có rất nhiều người lợi dụng người khác để làm lợi cho mình: có người lợi dụng sự nghèo khó của người khác để bóc lột họ, có người lạm dụng sự đơn sơ của trẻ em để làm những chuyện đồi bại, có người còn khai thác sự nhẹ dạ của người khác để làm tiền, có người lợi dụng chức quyền để vinh thân phì gia… Tình yêu chân chính là một tình yêu không tính toán, không vụ lợi, nhưng luôn luôn tôn trọng người mình yêu mến. Chúa Giê-su đã thực hiện điều ấy khi Ngài tâm tình với Chúa Cha: “Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha”. Chúa Giê-su không lợi dụng ai cả. Ngược lại, các môn đệ là những người mà chính Ngài đã tuyển chọn, Ngài rất đỗi yêu thương cầu xin cho họ để họ tiếp tục công việc rao truyền ơn cứu độ cho nhân loại.
Mời Bạn: Trong cuộc sống, bạn có lợi dụng lòng yêu mến của người khác để bán rẻ địa vị Ki-tô hữu của mình bằng cách lừa đảo, nói dối để thủ lợi cho mình không?
Chia sẻ: Người thích lợi dụng người khác là người không có tâm hồn quảng đại và là người không biết thông cảm với người khác, họ thường trở nên gánh nặng cho mọi người: gánh nặng tâm lý và khó nhọc của thân xác vì bị họ bóc lột. Bạn có nghĩ như vậy không?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy xin lỗi một người đã bị bạn xúc phạm và làm tổn thương tình cảm và danh dự.
Cầu nguyện: Giữa cuộc đời đầy gian dối lọc lừa, xin Chúa giúp chúng con dám sống và làm chứng cho Sự Thật. 
Read 6451 times