Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 25 Tháng 10 2019 06:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 29 Mùa Thường Niên
26/10/2019
THỨ BẢY TUẦN 29 TN
Lc 13,1-9
HOA TRÁI BỐN MÙA
“Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh và bón phân cho nó, may ra sang năm nó có trái. Nếu không, thì ông sẽ chặt nó đi.” (Lc 13,8-9)
Suy niệm: Ai trồng cây cũng trông mong ăn trái, nhưng chẳng phải cây nào cũng cho trái, nhất là trái ngon. Cây lại ra trái theo mùa vụ. Ít có giống nào ra trái quanh năm. Thế mà Chúa “trồng” chúng ta trong cuộc đời để chúng ta cho hoa trái và phải đâm hoa kết trái bốn mùa và trong mọi thời tiết dù có khắc nghiệt đến mấy đi nữa!!! Nhưng đời sống thiêng liêng đâu có mùa vụ. Những mùa phụng vụ trải rộng quanh năm, Giáo Hội dùng để “bón phân tưới tắm” cho cây tín hữu.
Mời Bạn: Bạn ơi, có bao giờ bạn nghe người ta diễu cợt: “Anh ấy, chị ấy theo đạo hồi hồi” – nghĩa là ba hồi giữ đạo, ba hồi không. Tưởng là đùa thế nhưng đó lại là điều có thật! Nhiều khi người đó lại chính là bạn hoặc là người thân. Những lúc chúng ta không còn đâm hoa kết trái thiêng liêng, đó là lúc chúng ta không còn sống trọn vẹn niềm Tin, Cậy, Mến. Bạn hãy sẵn sàng đón nhận sự chăm bón của Giáo Hội bằng cách lãnh nhận các bí tích, nhất là bí tích giao hoà thường xuyên chứ không đợi đến “mùa lễ trọng”.
Chia sẻ: Những hoa trái thiêng liêng bạn có thể “sinh sản” được kể tên trong Kinh Hoà Bình. Bạn thử liệt kê những loại trái ngon ngọt đó và thảo luận với nhau về cách làm thế nào để cho những loại trái cây đó được trổ sinh phong phú trong đời sống Ki-tô hữu của mình.
Sống Lời Chúa: Bạn hãy chọn một loại “trái cây” trong vườn cây trái “Hoà Bình” đó để trao tặng cho nhau.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa.
Read 7064 times