Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 3 2019 07:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Chay


30/03/2019

THỨ BẢY TUẦN 3 MC
Lc 18,9-14

CÁI TÔI KHIÊM HẠ

“Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên.” (Lc 18,14)

Suy niệm: Sinh vào đời ai cũng có một cái tôi thật đơn sơ và dễ thương. Thế nhưng nó dễ bị biến tướng trở thành cái tôi đáng ghét. Cha Quang Uy đã “đánh vần” cái tôi biến tướng đó thành một bài hát dí dỏm và thật ý nghĩa:

Kiêu căng tôi sắc sảo

tôi thành tôi sắc tối.

Huênh hoang tôi huyền hoặc

tôi thành tôi huyền tồi.

Tự ái tôi nặng nề

tôi thành tôi nặng tội.

Khiêm tốn tôi thật thà

tôi thành tờ-ôi tôi.

Cũng vậy, ông Pha-ri-sêu đã huênh hoang, tự cao tự đại, “khoe” thành tích cái tôi của ông với Chúa. Do đó những việc ông làm – dù rằng rất tốt – thay vì trở nên công phúc thì lại biến thành bọt bèo theo cái tôi tồi tệ và tội lỗi của ông. Ngược lại, với lòng khiêm hạ, người thu thuế nhìn thấy sự yếu đuối của mình và cần đến lòng thương xót của Chúa. Chính vì vậy, ông hoán cải và được Chúa kể là người công chính.

Mời Bạn: Con đường vào Nước Trời là con đường khiêm tốn. Cho nên, chỉ nhờ khiêm nhu người ta mới nhìn ra sự yếu đuối của mình và lòng từ bi nhân hậu của Thiên Chúa ngõ hầu được nên công chính. Bạn hãy bắt chước lời cầu nguyện của người thu thuế để nhìn ra tất cả những gì mình có được hôm nay đều là hồng ân của Chúa ban.

Sống Lời Chúa: Khiêm nhường chạy đến với bí tích hoà giải trong mùa chay thánh này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con biết nhận ra sự yếu hèn của mình và chúng con chỉ là không trước mặt Chúa.

Read 11940 times Last modified on Thứ sáu, 29 Tháng 3 2019 09:37