Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 23 Tháng 9 2021 06:30

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 25 Mùa Thường Niên

24/09/2021

THỨ SÁU TUẦN 25 TN
Lc 9,18-22

SỐNG LỜI TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN

“Họ bảo Thầy là ông Gio-an Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại.” (Lc 9,19)

Suy niệm: Người trổi vượt phi thường về trí lực hoặc tài năng được gọi là thiên tài. Người thực hiện được những sự nghiệp lẫy lừng cho cộng đồng được tôn vinh là vĩ nhân. Những người ấy vẫn luôn xuất hiện trên đời nhưng thuộc diện hiếm có, trong muôn người mới có một. Người Do thái kể Chúa Giê-su vào hàng ngũ những nhân vật siêu phàm như Ê-li-a, Gio-an Tẩy giả, nhưng chung quy họ vẫn coi Ngài chỉ là phàm nhân. Còn danh hiệu “Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa” thì họ chẳng mảy may nghĩ tới. Phê-rô đã tuyên xưng Thầy bằng danh hiệu đó. Chúa Giê-su xác nhận lời tuyên xưng của ông, nhưng Ngài khẳng định nhận thức được điều này là ơn mạc khải Chúa Cha ban cho (x. Mt 16,17). Và cả việc “Con Người sẽ bị giết chết và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy” phải nhờ Chúa Cha mạc khải, chúng ta mới hiểu được. Đức tin là ơn Thiên Chúa ban vô điều kiện để ta đón nhận, sống niềm tin ấy.

Mời Bạn: Có lẽ chúng ta vẫn tuyên xưng Ngài là Con Thiên Chúa. Nhưng niềm tin ấy vẫn còn pha tạp tinh thần thế tục nếu như chúng ta không chấp nhận một Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa chịu đóng đinh thập giá. Chúa mời gọi bạn đón nhận thập giá trong đời mình như điều kiện sống lời bạn tuyên xưng.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày làm một việc hy sinh để nhắc nhớ mình luôn vác thập giá theo chân Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đón nhận thánh ý Chúa Cha trong mọi sự. Xin cho chúng con luôn vững vàng sống lời tuyên xưng niềm tin vào Chúa bằng một cuộc sống cho đi vô điều kiện như chính Chúa vậy. Amen.

Read 5291 times