Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 02 Tháng 8 2020 06:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 18 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 18 Mùa Thường Niên

03/08/2020

THỨ HAI TUẦN 18 TN
Mt 14,22-36

NHỜ CHÚA

“Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!” (Mt 14,33)

Suy niệm: Trong lúc tính mạng các môn đệ bị đe dọa bởi cơn bão biển dữ dằn, Đức Giê-su đi trên sóng biển đến và lên thuyền của các ông, và các ông được cứu khỏi cơn gian nan nguy hiểm. Chúa là chỗ dựa vững chắc cho những ai tin tưởng và kêu cầu Người. Có Chúa sóng yên biển lặng; có Chúa, các môn đệ được bình an; có Chúa, các môn đệ vượt qua được mọi gian nan khốn khó. Và về phía các môn đệ, lòng tin được củng cố, Phê-rô đã có thể đi trên biển như để đến với Thầy của mình. Hiệu ứng của lòng tin còn lan toả đến cả dân ngoại, những người dân miền Ghen-nê-xa-rét: họ chỉ cần chạm vào tua áo choàng của Chúa Giê-su thì thần lực của Ngài cũng đủ chữa họ lành mọi bệnh hoạn tật nguyền.

Mời Bạn: Được cứu thoát và được chữa lành nhờ quyền năng Thiên Chúa, các môn đệ được củng cố niềm tin. Các ông đã chứng thực niềm tin đó bằng lời tuyên xưng: “Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!” Bạn thân mến, tâm hồn con người mong manh và dường như bất lực trước biển đời đầy cám dỗ và thách thức, có nguy cơ lôi kéo chúng ta đến sự chết đời đời. Để được trợ giúp và cứu thoát hãy mời Chúa Giê-su đồng hành trên con thuyền đời mình; hãy thể hiện lòng tin với tâm hồn khiêm tốn, và lời cầu xin đơn sơ với lòng tin tưởng.

Sống Lời Chúa: Nhẩm lại lời cầu của thánh Phê-rô, nhất là khi gặp gian nan khốn khó: “Thưa Ngài, xin cứu con với.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, sống trên biển đời trần gian chúng con phải đối diện với nhiều nguy cơ làm chúng con hư mất. Xin ban thêm cho chúng con đức tin và lòng cậy trông vào Chúa là Đấng cứu độ chúng con.

Read 6095 times