Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 26 Tháng 10 2019 06:39

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 30 mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 30 mùa Thường Niên
27/10/2019
CHÚA NHẬT 30 TN – C
Lc 18,9-14
NGƯỜI ĐÁNG ĐƯỢC THỨ THA
“Người này khi trở xuống về nhà, thì đã được nên công chính rồi; còn người kia thì không.” (Lc 18,14)
Suy niệm: Tại sao người thu thuế được coi là công chính, được ơn cứu độ, còn người Pha-ri-sêu lại không? Trước hết, ta phải công nhận ông này đạo đức đúng như lời ông nói: ăn chay tuần hai lần, đóng thuế Đền thờ đến mười phần trăm lợi tức, một con số lớn lắm! Thế nhưng, việc ông tự cho mình là công chính và khinh miệt người anh em thu thuế đang ở trong Đền thờ, lại là hành vi kiêu ngạo, lỗi đức bác ái. Ông đến với Chúa, nhưng ông không cần Ngài, mà chỉ để khoe khoang công trạng của mình. Ông không cần Chúa, làm sao có thể được ơn cứu độ? Trái lại, người thu thuế ý thức mình là kẻ tội lỗi, biết đấm ngực ăn năn, xác tín mình cần đến Chúa, ơn tha thứ của Ngài. Thái độ khiêm hạ của anh đẹp lòng Chúa, Đấng “nâng cao mọi kẻ khiêm nhường” (Lc 1,52). Lòng khiêm tốn là phương cách hữu hiệu để mở kho tàng tha thứ của Chúa, ơn cứu độ của Ngài.
Mời Bạn: Bạn cần Chúa trong cuộc đời, cần lòng tha thứ của Chúa, cần được Ngài cứu chuộc, được ơn công chính hóa. Dẫu vậy, đừng lạm dụng lòng thương xót của Ngài. Lòng thương xót ấy bao giờ cũng đi kèm điều kiện là con người phải nhận ra tại sao mình được tha thứ.
Sống Lời Chúa: Không ai công chính bằng Thiên Chúa. Tập sống công chính chính là tập sống tha thứ cho anh chị em mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy con ý thức mình cần đến ơn tha thứ, sự cứu độ của Thiên Chúa. Xin cho con biết Chúa và cho con biết con. Biết Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, và biết con mọn hèn yếu đuối. Nhờ thế, con sẽ sống khiêm nhường hơn. Amen.
Read 8403 times