Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 23 Tháng 8 2017 15:43

Giáo xứ Thổ Hoàng: Các bà mẹ Toán I mừng lễ thánh Louis quan thầy.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Các bà mẹ Toán I mừng lễ thánh Louis quan thầy.

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 23.08.2017, hơn 100 mẹ chị thuộc toán 1, giáo họ Phêrô Nguyễn Khắc Tự  đã hân hoan quy tụ về nhà thờ hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Louis, vua nước Pháp,  một vị thánh nổi bật thời Trung Cổ, các bà mẹ toán I đã nhận ngài làm quan thầy bảo trợ.

 Theo đúng lịch thì thứ sáu ngày 25.08, đúng ngày mất của ngài mới chính thức lễ kính ngài, nhưng quý mẹ chị trong những ngày đó phải tập trung về giáo phận tham  dự  tĩnh huấn, nên cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành  quyết định mừng lễ trước hai ngày.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse đã dùng một câu châm ngôn của nước ngoài:”Đàng sau sự thành công của đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ” (Behind every successful man  guy,is a woman). Khi nói lên câu châm ngôn nầy, cha Giuse muốn nhắc tới một hình dáng vô cùng quan trọng trong suốt cuộc đời của thánh Louis, đó chính là mẹ của ngài,  bà mẹ Blanca thành Castilien rất đạo đức, nhiếp chính thế cho con, đã giáo dục người con của mình biết sử dụng chức vụ và địa vị của mình để phục vụ con người và Giáo hội.

Nhờ sự giáo dục của bà, nên suốt cuộc đời làm vua cai trị một quốc gia hùng cường, thánh nhân sống và giữ luật như một thầy dòng.  Dưới lớp áo vương giả là chiếc áo nhặm của dòng ba Phan Sinh.

Ngài xưng tội hằng tuần , say mê tham dự thánh lễ hằng ngày, hăng say bố thí và cùng đồng bàn với những người nghèo khổ, ngài phụng sự Chúa qua những công việc phục vụ người nghèo, thật đúng với hình ảnh người nghèo là tài sản của Giáo Hội.

Kết  thúc bài chia sẻ, cha Giuse đã mời gọi quý mẹ chị hãy biết bắt chước và noi gương  bà mẹ Blanca thành Castilien, hãy dạy cho con cái yêu thánh lễ, biết gớm ghét tội lỗi, biết sử dụng hoàn cảnh, điều kiện và địa vị của mình để phục vụ con người và Giáo hội, biết chu toàn nhiệm vụ nơi trần gian để xứng đáng hưởng vinh quang Thiên Quốc, hãy ghi nhớ lời bà Blanca dạy con của mình là vua thánh Louis, và quý mẹ chị hãy can đảm thực hiện như vậy với con cái của mình : “Tình của  mẹ thương con chỉ có Chúa mới biết rõ, chứ con không thể nào hiểu được. Nhưng thương con có cách mấy, mẹ cũng vui lòng thấy con chết dưới chân mẹ, còn hơn thấy con phạm tội” ( Bà Blanca)

Thánh lễ kết thúc sốt sắng và nghiêm trang, cha quản xứ cùng vời ban Mục Vụ Hội Đồng Giáo xứ đã ghi hình lưu niệm với ban điều hành và toàn thể chị em trong toán.

 

Mọi người hân hoan ra về với tràn ngập niềm vui, lòng hướng tới ngày tỉnh huấn toàn Giáo phận  và đại lễ của các bà mẹ Công Giáo, ngày 27.08, lễ thánh Monica quan thầy của các bà mẹ Công Giáo. 

 MG_9662

 MG_9663

 MG_9691

 MG_9694

 MG_9696

 MG_9697

 MG_9700

 MG_9707


Hình ảnh: Hoàng Gia

Bài Viết: Hồng Bính

 

Read 12669 times Last modified on Thứ sáu, 25 Tháng 8 2017 06:36