Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 23 Tháng 3 2023 07:44

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Chay

24/03/2023

24/03/23 THỨ SÁU TUẦN 4 MC
Ga 7,1-2.10.25-30

SỐNG ĐỜI CÔNG CHÍNH

Họ tìm cách bắt Chúa Giê-su, nhưng không ai dám đụng đến Người, vì chưa tới giờ của Người. (Ga 7,30)

Suy niệm: Người Do thái tìm giết Đức Giê-su vì họ không chấp nhận Ngài là Đấng Ki-tô, bởi vì Đấng Ki-tô “chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả”, còn họ chỉ biết Đức Giê-su là con bác thợ ở Na-da-rét (Mt. 13,55). Tuy nhiên Chúa Giê-su khẳng định: “Đấng sai tôi là Đấng chân thật” và Ngài đến trần gian để “làm chứng cho sự thật” (x. Ga 18,37). Đấng Công Chính đến làm chứng cho sự thật đã phải chịu biết bao chống đối: Ngài nói lời chân thật thì bị dân chúng và cả các môn đệ cho là chói tai (x. Ga 6,60); Ngài trừ quỷ thì bị cho là dựa hơi quỷ vương Bê-en-dê-un (x. Mt 12,24); ngay cả thân nhân của Ngài cũng cho rằng Ngài ‘mất trí’ (x. Mc 3,21); và cuối cùng để “làm chứng cho sự thật” Ngài đã bị kết án tử hình trước toà án của Phi-la-tô.

Mời Bạn: Để sống công chính và làm chứng cho sự thật phải dám chấp nhận bị chống đối, thậm chí bị bách hại. Bạn có sẵn sàng sống công chính theo lời Chúa dạy dù có bị thiệt thòi, bị kỳ thị, loại trừ không? Có khi nào bạn trở thành người ‘bách hại’ người khác vì thấy họ công chính hơn mình? Mời bạn chiêm ngắm gương Chúa Giê-su trong cuộc khổ nạn để mạnh mẽ vác thập giá đi theo Ngài. Và bạn nhớ rằng “ai bị bách hại vì sống công chính” thì sẽ được Nước Trời làm gia nghiệp và “phần thưởng của họ ở trên trời thật lớn lao” (Mt 5,10-12).

Sống Lời Chúa: Trong giờ cầu nguyện bạn chiêm ngắm Đấng Công Chính bị đóng đinh và xin ơn được yêu đời công chính hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con sống đúng sự thật, dù có phải chịu đau khổ, nhưng nhờ đó, chúng con sẽ luôn làm đẹp lòng Chúa. Amen.

Read 3447 times