Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 2 2023 06:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Thường Niên

02/02/2023

02/02/23 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN
Dâng Chúa Giê-su trong đền thánh
Lc 2,22-40

LỄ VẬT THANH KHIẾT

Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa. (Lc 2,22)

Suy niệm: Chúa Giê-su là “lễ vật thanh khiết, lễ vật thánh thiện, lễ vật tinh tuyền” (KNTT I) được tiến dâng trong đền thánh cho Thiên Chúa là Đấng Thánh (Lv 11,44-45). Những người tham gia vào cuộc dâng hiến này, Đức Ma-ri-a, thánh cả Giu-se, rồi đến cụ ông Si-mê-on và cụ bà An-na, nhờ được chạm đến Đức Giê-su, “Đấng Thánh của Thiên Chúa” (Ga 6,69), mà cũng được thánh hiến. Hành động dâng Chúa trong đền thánh này đã khơi dậy một cảm hứng và mở ra một lời mời gọi cho biết bao người nam, người nữ tiếp nối dâng mình để được thánh hiến cho Thiên Chúa, để thuộc trọn về Ngài trong đời sống tu trì.

Mời Bạn: Khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, bạn đã được thánh hiến và được mời gọi giữ tâm hồn thanh khiết để hiến dâng đời mình cho Chúa hầu sinh ích cho tha nhân. Bạn để Chúa Thánh Thần hướng dẫn để bạn toả ánh sáng cho những người xung quanh qua đời sống bác ái yêu thương phục vụ. Lễ nến là tên gọi khác của ngày lễ hôm nay. Bạn chấp nhận tiêu hao chính mình như ngọn nến và kiên trì tín thác vào Chúa để chia sẻ cho tha nhân cảm nghiệm cuộc sống thân tình của Chúa ở với bạn.

Sống Lời Chúa: Dâng mình cho Chúa trong đời thường bằng cách dành thời gian trong ngày, xếp lại mọi việc khác để chỉ sống thân tình với Chúa mà thôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, hiệp với lễ dâng của Chúa trên bàn thờ, con xin hiến dâng chính mình với những hy sinh âm thầm để cầu nguyện cho ngày càng có nhiều người dâng mình phụng sự Chúa và phục vụ mọi người. Amen.

Read 2717 times