Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 06 Tháng 6 2020 07:34

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 10 MùaThường Niên Năm A-Chúa Ba Ngôi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 10 Mùa Thường Niên Năm A-Chúa Ba Ngôi
07/06/2020
CHÚA NHẬT TUẦN 10 TN – A
Chúa Ba Ngôi
Ga 3,16-18
UÀ TẶNG: NGƯỜI CON MỘT
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16)
Suy niệm: Những người yêu nhau thường tặng nhau những món quà. Quà tặng có thể là những món đồ vật chất; nhưng hơn nữa, đó có thể là những lời nói yêu thương, là thời gian người ta dành cho nhau, để thăm viếng nhau, để ở bên nhau, là tất cả những gì người ta có thể nghĩ ra để trao cho nhau, để cho người mình yêu thấy được tấm lòng chân tình, quý trọng, luyến nhớ và nhất là thấy được tình yêu của mình dành cho người mình yêu thương. Thiên Chúa là chính Tình Yêu. Ngài yêu thương nhân loại đến nỗi ban cho chúng ta Người Con Một của Ngài. Hơn thế nữa, không chỉ đơn thuần là một món quà; Món Quà được treo lên cây thập giá, là Sự Sống được hiến dâng để chúng ta được sống, được cứu độ; Món Quà là Thân Mình hoá thân trong bí tích Thánh Thể, để chúng ta được thành một thân mình với Món Quà Giê-su.
Mời Bạn: Chúng ta có tin và đón nhận Món Quà ấy không? Tin vào những giá trị mà Người Con Một là “Đường, là Sự Thật và là Sự Sống” trao tặng chúng ta? Ngược lại, từ chối Món Quà Giê-su tức là thỏa hiệp với hận thù, dối trá, sự chết… Có khi nào bạn từ chối món quà Người Con Một này không?
Sống Lời Chúa: Món Quà Giê-su được treo trên thập giá: mời bạn đón nhận những thập giá được gửi đến trong cuộc đời bạn. Món Quà là Giê-su hoá thân trong bí tích Thánh Thể, mời bạn siêng năng rước Thánh Thể để trở nên một thân mình với Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho lòng chúng con thật mềm để dễ dàng đón nhận niềm tin vào Con Thiên Chúa.
Read 5890 times