Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 14 Tháng 4 2019 10:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần Thánh


15/04/2019

THỨ HAI TUẦN THÁNH
Ga 12,1-11

BIẾT ƠN TÌNH YÊU

Cô Ma-ri-a lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giê-su, rồi lấy tóc mà lau. (Ga 12,3)

Suy niệm: Dầu cam tùng mà cô Ma-ri-a xức cho Chúa Giê-su được chiết xuất từ cây cam tùng, một loại cây thân cỏ có mùi thơm, thường mọc ở dãy núi Hi-ma-lay-a. Một số nhà chú giải cho rằng dầu ấy có lẽ đến từ Ấn Độ xa xôi. Đó là loại dầu nguyên chất, lại đựng trong bình bạch ngọc, rất đắt tiền (Mc 14,3). Đã thế, cách thức mà Ma-ri-a dâng tặng thứ dầu quý giá ấy cho Chúa cũng thật khác thường: cô đập bình ra, và đổ dầu lên chân Chúa và lấy tóc mà lau. Việc ấy đã khiến cho một trong các môn đệ của Chúa là Giu-đa Ít-ca-ri-ốt phải xót xa tiếc rẻ: tại sao lại phung phí như vậy? Vâng, nhưng tại sao Ma-ri-a làm thế? Một hành động điên rồ như thế trước con mắt người đời! Ma-ri-a làm như vậy để tỏ lộ lòng biết ơn, một sự biết ơn cao độ vì nhận biết mình yêu và được yêu, lòng biết ơn Tình Yêu.

Mời Bạn: Cô Ma-ri-a dành thứ quý giá nhất mà cô có được, đó là tình yêu của cô để biết ơn Đấng là Tình Yêu đã yêu thương cô. Dù bạn là ai, là giáo dân hay tu sĩ, hay kể cả những người chưa được thánh hiến trong bí tích Rửa tội, bạn cũng được Ngài yêu thương. Bạn hãy diễn tả tình yêu của bạn đối với Ngài, cách mãnh liệt nhất, theo cách của bạn.

Sống Lời Chúa: Trong Tuần Thánh này, bạn hãy dành thời gian để suy niệm về cuộc thương khó của Chúa Giê-su, để cảm nhận tình thương của Chúa và bày tỏ lòng biết ơn bằng cuộc sống lan tỏa tình yêu thương.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con nhận ra tình thương Chúa mỗi ngày, và xin cho con đáp lại bằng việc dâng hiến cuộc đời cho Chúa như Chúa đã trao hiến sự sống của Chúa cho con.

Read 7632 times