Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 04 Tháng 4 2019 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Chay


05/04/2019

THỨ SÁU TUẦN 4 MC
Ga 7,1-2.10.25-30

“CHÚA MẸ, KHÔNG BÁN”

Bấy giờ những người ở Giê-ru-sa-lem nói : “Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao? Kìa ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Ki-tô?” (Ga 7,25-26)

Suy niệm: Thật ra, ngay từ khi mới chào đời, Chúa Giê-su đã bị Hê-rô-đê lùng bắt rồi, dù Ngài chưa làm phép lạ nào, chưa giảng dạy điều chi. Nhà vua độc ác kia đã gây ra cái chết yểu mệnh, oan ức cho những thơ nhi vô tội. Còn những người Do Thái phen này bắt và giết cho bằng được Đức Giê-su. Tuy nhiên, xét cho cùng, họ cũng chỉ tổ chức được vụ án, một vụ án bất công và thực hiện được cuộc hành quyết. Nhưng một lần nữa, họ đã “giết hụt” Đức Giê-su Ki-tô: Ngài đã chết nhưng nay Ngài vẫn sống. Phải xử trí thế nào với một Thiên Chúa không-thể-bị-giết-chết như thế?

Mời Bạn: Chúng ta, những người đặt niềm tin vào Đức Ki-tô, chưa hết bị chất vấn bởi câu hỏi này đâu. Và mỗi người phải có câu trả lời của riêng mình, như câu trả lời của một em bé người H’mông vùng Sapa bán đồ lưu niệm cho du khách. Thấy em đeo tràng hạt đen trên cổ, một du khách hỏi: “Cái này bao nhiêu tiền?” Em đáp: “Chua Me khong ban” (Chúa Mẹ không bán). Như em bé H’mông rất dễ thương này, bạn hãy có niềm xác tín vào Thiên Chúa của chính bạn.

Chia sẻ một kinh nghiệm sống của bạn hay của một người mà bạn biết, về niềm tin vào Đức Ki-tô.

Sống Lời Chúa: Thỉnh thoảng trong ngày, bạn dâng lên Chúa những lời nguyện rất ngắn của riêng bạn để bày tỏ lòng mến của bạn đối với Ngài.

Cầu nguyện: Dâng một lời nguyện ngắn, ví dụ như lời nguyện sau đây: “Giê-su, Ma-ri-a, con mến yêu, xin thương cứu các linh hồn.”

Read 8509 times