Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 07 Tháng 3 2016 08:13

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 44): Chúa Giê-su đi đến những nơi Ngài được đón nhận hơn là những nơi Ngài phải cam chịu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 44): Chúa Giê-su đi đến những nơi Ngài được đón nhận hơn là những nơi Ngài phải cam chịu
“Thà được người1 ta bảo: ‘Xin mời ông lên trên!’ còn hơn bị hạ xuống trước mặt người quyền cao chức trọng. Ðiều mắt con nhìn thấy.”Cn 25:7

Đừng ở lại nơi bạn không được tán dương

Đừng bao giờ ở lại nơi bạn không được chỉ định. Hãy phát huy món quà bạn được trao ban. Hãy gìn giữ tài năng Chúa ban cho bạn. Nên biết rằng – Thiên Chúa đã chuẩn bị những người đón nhận bạn khi bạn hiện diện tại nơi bạn được chỉ định đến.

Chúa Giê-su đã không thể làm phép lạ nào tại một số thành thị. Người ta hoài nghi. Sự kém tin cũng giống như ung thư trong bầu không khí. Lòng tin yếu kém đã ngăn Ngài thực hiện những việc chữa lành.

Ngài dạy các môn đệ hãy bỏ lại những nơi nào không nhận ra giá trị của họ. “Còn nếu người ta không đón tiếp và nghe lời anh em, thì khi ra khỏi nhà hay thành ấy, anh em hãy giũ bụi chân lại”. (mt 10 :14, tham khảo thêm Cn 25 :7).

Thật khờ dại khi lãng phí cả cuộc đời cho những ai không đón nhận bạn. Hãy lên đường.

Chúa Giê-su đã làm như vậy.

Cầu Nguyện

Lạy Chúa, con cầu xin Chúa ban cho con sự khôn ngoan và ơn phân định để con biết cần ở lại những nơi giá trị của con được đón nhận và rời khỏi những nơi giá trị của con bị từ khước. Xin Chúa dạy con đừng lãnh phí đời mình vào những việc vô bổ. Con nguyện xin nhờ Đức Kitô, amen.

Câu Hỏi

Đâu là dấu hiệu cho thấy bổn phận bạn được phân công ở nơi nào đó đã đến hồi kết thúc?

Bạn phản ứng thế nào khi mà một cách rõ ràng những món quà và tài năng của bạn không được đón nhận nữa?

Bạn chuẩn bị bản thân sẵn sàng ra đi thế nào khi bổn phận của bạn kết thúc?

Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 166 -168.                          

 

Read 1643 times Last modified on Thứ ba, 08 Tháng 3 2016 19:24