Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 29 Tháng 2 2016 15:55

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 43): Chúa Giêsu không bao giờ vội vàng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 43): Chúa Giêsu không bao giờ vội vàng
“Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.”Lc 21:19

Thiếu kiên nhẫn thì sẽ phải trả giá

Thế hệ ngày nay rất thiếu kiên nhẫn. Thức ăn nhanh, lò vi sóng, đường cao tốc thì đông đúc. Những điều vừa nêu phản ánh triết lý này.

Một khi bạn thiếu kiên nhẫn thì những sai lầm lớn sẽ xảy đến

Hầu hết những công việc thất bại đều do thiếu chuẩn bị và đầu tư thời gian. Những việc to lớn không thể được thực hiện trong nháy mắt. Thậm chí đất nước hùng mạnh này (dịch giả: nước Mỹ) mất nhiều năm để trở thành quốc gia độc lập.

Hãy dành thời gian để thăng tiến trong công việc của bạn. Hãy toàn tâm trong dự án của bạn. Hãy là người nhắm đến dài hạn.

Cuộc sống là một cuộc chạy ma-ra-tông, chứ không phải là một chặng đua 50 mét.

Những người chiến thắng là những người biết kiểm soát bước tiến của mình. Họ có cái nhìn rộng lớn.

Chúa Giê-su khước từ sự vội vàng do sự khẩn cấp của người khác đem lại. Trong Kinh Thánh không thấy đề cập đến việc Chúa Giê-su vội vàng hay trong tình thế khẩn cấp.

Hãy ngẫm lại lúc mà người ta nói với Chúa Giê-su là người bạn thân của Ngài, Ladarô, bị bệnh. Chị của Ladarô là Maria và Matta muốn Chúa Giê-su NHANH CHÂN và cầu nguyện chữa lành cho ông ấy khỏi chết. Chúa Giê-su vẫn giữ kế hoạch của mình, không vội vàng, không gấp rút trong lịch làm việc. Cuối cùng Ladarô chết. Và đây là toàn bộ câu chuyện:
2-5-300x224
Có một người bị đau nặng, tên là Ladarô, quê ở Bêtania, làng của hai chị em cô Mácta và Maria. Cô Maria là người sau này sẽ xức dầu thơm cho Chúa, và lấy tóc lau chân Người. Anh Ladarô, người bị đau nặng, là em của cô. Hai cô cho người đến nói với Ðức Giêsu: “Thưa Thầy, người Thầy thương mến đang bị đau nặng”. Nghe vậy, Ðức Giêsu bảo: “Bệnh này không đến nỗi chết đâu, nhưng là dịp để bày tỏ vinh quang của Thiên Chúa: qua cơn bệnh này, Con Thiên Chúa được tôn vinh”. 

Ðức Giêsu quý mến cô Mácta, cùng hai người em là cô Maria và anh Ladarô. Tuy nhiên, sau khi được tin anh Ladarô lâm bệnh, Người còn lưu lại thêm hai ngày tại nơi đang ở.

Cô Mácta nói với Ðức Giêsu: “Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết.

Ðức Giêsu nói: “Em chị sẽ sống lại!”

Nói xong, Người kêu lớn tiếng: “Anh Ladarô, hãy ra khỏi mồ!” (44) Người chết liền bước ra, chân tay còn quấn vải, và mặt còn phủ khăn liệm. Ðức Giêsu bảo: “Cởi khăn và vải cho anh ấy, rồi để anh ấy đi”.

(Ga 11:1-6, 21,23,43,44)

Tính quyết đoán thì rất mạnh mẽ và có sức lôi cuốn, nhưng Chúa Giê-su không bao giờ ra quyết định do áp lực từ người khác. Hãy đừng để những lời nói này đe dọa bạn, “Đây là cái còn lại cuối cùng trong năm nay. Nếu quí khách không mua nó bây giờ, quí khách sẽ không có cơ hội khác”.

Những nhà thương thuyết dày dặn kinh nghiệm đã dạy rằng chờ đợi là vũ khí. Bất cứ ai vội vàng và mất kiên nhẫn nhất thì thường có kết quả tệ nhất trong cuộc thương thảo đó.

Hãy dành thời gian để hoàn thành tốt công việc. Sự vội vàng khiến cho nhược điểm và lổ hỗng của bất kỳ kế hoạch nào đều bị che lấp.

Chúa Giê-su biết điều đó.

Cầu Nguyện

Lạy Cha, xin ban cho con ơn kiên nhẫn. Xin dạy con biết chờ đợi cho đến khi con nghe được tiếng Cha và biết khi nào là đúng thời điểm. Tạ ơn Cha đã ban cho con ơn kiên nhẫn và mong ước để hoàn thành công việc với kết quả tốt. Con nguyện xin nhờ Đức Kitô, amen.

Câu Hỏi

Là một nhà lãnh đạo, bạn đã trải nghiệm một tình huống mà sự chờ đợi là một vũ khí hiệu quả khi nào?

Đâu là lỗi lầm nghiêm trọng mà bạn cho là hậu quả của sự thiếu kiên nhẫn?

Bạn giúp bản thân tránh sự mất kiên nhẫn bằng cách nào?

Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 162 -165.                          

 

Read 1601 times Last modified on Thứ ba, 08 Tháng 3 2016 19:12