Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 05 Tháng 6 2015 09:54

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 9): Chúa Giê-su lưu tâm đến đời sống vật chất của con người

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 9): Chúa Giê-su lưu tâm đến đời sống vật chất của con người


“Thiên Chúa financecủa tôi sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu của anh em một cách tuyệt vời, theo sự giàu sang của Người trong Ðức Kitô Giêsu”. Pl 4:19

Tiền của là phần thưởng

Tiền của là những gì bạn nhận được khi giúp người khác đạt được mục đích của họ.

Ngày lãnh lương đơn giản là ngày nhận thưởng. Bạn được thưởng vì hàng ngày bạn đã dành thời gian tốt nhất, nhiệt huyết và kiến thức để giúp cấp trên đạt được những mục tiêu cụ thể nào đó. Họ trả công cho bạn vì điều đó.

Tiền của thì rất quan trọng. Bạn không thể sống trong gia đình mà không có nó. Bạn không thể chu cấp cho gia đình khi không có tiền. Bạn cũng tốn tiền cho phương tiện đi lại, cho cơm ăn, áo mặc. Hầu hết những chuyên gia tư vấn gia đình đều nhận xét nguyên nhân số một dẫn đến ly dị là mâu thuẫn tài chính.

Chúa Giê-su thấy rõ tầm quan trọng của tiền của.

Vài người nghĩ rằng Chúa Giê-su là kẻ du mục đi lang thang khắp nơi, áo xóng và giày dép dơ bẩn, sống nhờ vào thức ăn dư thừa người ta bỏ ra trong các làng mạc nơi Ngài đến. Trái lại, Ngài có mười hai nhân viên lo công việc cho Ngài. Một trong số đó là người lo về tài chính (Ga 13:29)

Chúa Giê-su không muốn bạn lo lắng về tiền của. “Vì vậy Thầy bảo cho anh em biết: đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao? Hãy xem chim trời: chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho; thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng. Anh em lại chẳng quý giá hơn chúng sao?” (Mt 6:25,26)

Chúa Giê-su biết rõ vì yêu nên Thiên Chúa ban cho con người những điều tốt lành. “Mọi ơn lành và mọi phúc lộc hoàn hảo đều do từ trên, đều tuôn xuống từ Cha là Ðấng dựng nên muôn tinh tú; nơi Người không hề có sự thay đổi, cũng không hề có sự chuyển vần khi tối khi sáng” (Gc 1:17)

Tiền của là điều thực tế trong cuộc sống. Và nó là điều cần thiết. Bạn cần có nó. Thiên Chúa luôn lưu tâm đến đời sống vật chất của con người. Lời Chúa cũng dạy về tiền của. Thật ra, 20% lời giảng dạy và những đối thoai của Chúa Giê-su đều nói đến tiền của và tài chính.

Vì yêu Thiên Chúa luôn muốn con người thịnh vượng. “ÐỨC CHÚA vĩ đại thay! Người những muốn kẻ tôi trung được an lành.” (Tv 35:27)

Thiên Chúa muốn hướng dẫn cho bạn đường lối để gặt hái thành công về tiền tài. “Ta là Ðức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, Ðấng dạy ngươi những điều bổ ích” (Is 48:17)

Chúa Giê-su chỉ cho con người cách gia tăng của cải qua dụ ngôn về việc sử dụng món quà họ có và đầu tư những gì Ngài trao ban một cách khôn ngoan (Mt 25:14-29).

Tương lai của bạn bắt đầu bằng chính những gì bạn đang có hôm nay.

Không có gì quá ít ỏi đến nỗi không thể làm gia tăng được. Mọi sự đều có thể sinh lời. Mọi người đều nhận điều gì đó từ Thiên Chúa và điều đó cần được sinh lời hơn.

Chúa Giê-su chỉ cho con người thấy Thiên Chúa chính là nguồn của mọi sự họ có. (Mt 6:31-34).

Chúa Giê-su dạy rằng cho đi chính là cách sinh lời những gì Ngài ban cho bạn. “Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người ta sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy”. (Lc 6:38)

cha-kha-9

Chúa Giê-su dạy hãy tin vào lời hứa được đền đáp gấp trăm lần.chìa khóa 9 “Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà bây giờ, ngay ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống đời đời ở đời sau” (Mc 10:29,30)

Chúa Giê-su dạy cách thoát khỏi những lo toan, tính toán. “Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người ta sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy” (Lc 6:38)

Chúa Giê-su chỉ cho những người chài lưới biết cần thả lưới ở đâu để bắt cá. (Lc 5:1-11). Hãy để ý đến những bí quyết lạ thường sau: 1) Chúa Giê-su thăm con người tại chính nơi họ đang làm việc. 2) Chúa Giê-su quan tâm đến công việc của họ đến mức Ngài hướng dẫn họ thời điểm thuận lợi để thả lưới bắt cá. 3) Các môn đệ tin tưởng vào sự hiểu biết của Chúa Giê-su nên họ vâng lời tiến hành thả lưới lại một lần nữa. 4) Họ chưa bao giờ bắt được nhiều cá như vậy, nhiều đến nỗi rách cả lưới. 5) Mẻ lưới thành công đến nỗi họ phải nhờ các thuyền bạn đến giúp kéo cá lên. 6) Khi các môn đệ nhận ra sự quan tâm, mối bận tâm của Chúa Giê-su và hoa trái của sự vâng phục theo chỉ dẫn của Ngài, thì là chính lúc đó họ nhận ra mình thật tội lỗi và giới hạn. Họ đưa thuyền vào bờ và quyết định đi theo Chúa Giê-su và vâng theo lời ngài dạy.

Chúa Giê-su dành thời gian chỉ cho các môn đệ cách mưu sinh để có tiền trả tiền thuế. “Anh ra biển thả câu; con cá nào câu được trước hết, thì bắt lấy, mở miệng nó ra: anh sẽ thấy một đồng tiền bốn quan; anh lấy tiền ấy, nộp thuế cho họ, phần của Thầy và phần của anh” (Mt 17:27)

khoa-9-2

Các sự việc đã xảy ra: Chúa Giê-su đã chỉ cho con người nơi để kiếm sống. Ngài động viên con người thử lại và xem xét những lựa chọn và thay đổi. Ngài hướng tư duy con người đến nguồn thật, là Cha trên trời. Ngài khích lệ họ ưu tiên cho đời sống thiêng liêng. Rồi Ngài kích lệ họ nhìn nhận việc cho đi chính là một hạt giống cho đi trong đức tin sẽ gặt hái lời hứa được đền đáp gấp trăm lần. Ngài khích lệ con người mong chờ gặt hái từ mọi sự họ đã gieo vào công trình của Thiên Chúa qua việc giúp tha nhân được tự do.

Nếu như có điều gì đó còn hấp dẫn hơn việc khám phá ra sự tự do về cơm áo gạo tiền theo phương cách của Thiên Chúa, thì đó chính là việc giúp người khác khám phá ra kế hoạch của Ngài hướng đến sự tự do đó.

Chúa Giê-su đã giúp người khác khám phá ra điều đó.

Cầu Nguyện

Lạy Cha, con tin tưởng nơi Ngài và cậy trông vào Ngài là nguồn của mọi nhu cầu vật chất của con. Xin giúp con ý thức rằng mấu chốt của việc nhận được tiền của chính là việc gieo những gì con có theo hướng dẫn của Ngài, không quan trọng giá trị lớn nhỏ. Xin dạy con cách thức giúp cho người khác nhận ra sự tự do về cơm áo gạo tiền. Con nguyện xin nhờ Đức Giê-su Kitô. Amen.

Câu Hỏi

Thiên Chúa đã ban cho bạn chìa khóa khôn ngoan nào để bạn hoạch định về tiền của trong cuộc sống của bạn? Bạn có thể chia sẻ kho báu này cho người khác bằng cách nào?

Bạn thường góp phần vào công trình của Chúa ra sao?

Khi gieo bạn đã nhận được ân phúc gì?

Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 45-50.

Read 1626 times Last modified on Thứ bảy, 06 Tháng 6 2015 07:11