Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 04 Tháng 12 2022 08:33

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Vọng

05/12/2022

THỨ HAI TUẦN 2 MV
Lc 5,17-26

TỘI LỖI GÂY BẠI LIỆT TÂM HỒN

Bỗng có mấy người khiêng đến một bệnh nhân bị bại liệt nằm trên giường, họ tìm cách đem vào đặt trước mặt Người. Nhưng vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người ấy cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giê-su. Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo: “Này anh, anh đã được tha tội rồi.” (Lc 5,18-20)

Suy niệm: Trước khi bảo người bại liệt “đứng dậy, vác giường mà đi về nhà,” Chúa Giê-su đã nói với anh: “Này anh, anh đã được tha tội rồi”. Chúa không chỉ chữa cho anh ta khỏi bệnh bại liệt thể xác, Ngài muốn chữa tận căn chứng bệnh còn nguy hiểm hơn nhiều, đó là: “bệnh bại liệt tâm hồn” do tội lỗi gây nên, là nguồn gốc mọi sự dữ trên đời.

Mời Bạn: Bạn có nhận ra bệnh “bại liệt tâm hồn” còn nguy hiểm hơn rất nhiều so với căn bệnh bại liệt nơi thể xác không? Quả thật, tội lỗi làm cho tâm hồn con người bị tê liệt nên không còn ước ao nên thánh và sống đời nhân đức nữa. Nó làm cho con người bị “liệt” khả năng yêu thương, “liệt” đức tin và “liệt” cả niềm hy vọng. Đó mới thật sự là căn bệnh hiểm nghèo cho đời sống thiêng liêng của chúng ta. Dấu chỉ cảnh báo bạn bắt đầu phát bệnh “bại liệt tâm hồn” là bạn cảm thấy tẻ nhạt trong việc thờ phượng Chúa, ì ạch trong việc bác ái phục vụ tha nhân, ngại ngùng trong việc làm chứng, loan báo Tin Mừng. Lời mời gọi sám hối và lãnh nhận Bí tích Hoà giải là phương thuốc giúp bạn chữa trị bệnh “bại liệt tâm hồn” này.

Sống Lời Chúa: Quyết tâm tham dự buổi sám hối cộng đồng và lãnh nhận Bí tích Hoà giải trong mùa Vọng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin Chúa chữa lành những thương tích, tật bệnh nơi tâm hồn con. Amen.

Read 3095 times