Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 15 Tháng 3 2020 19:40

Bài học rút ra từ đại dịch Vũ Hán

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  BÀI HỌC RÚT RA TỪ ĐẠI DỊCH VŨ HÁN

- Con người hôm nay chúng ta đã sống quá vội vàng. Dường như chẳng còn thời gian chăm sóc cho bản thân và gia đình. Con người đã qúa phí sức lao vào cuộc đua cơm áo gạo tiền nhưng đích cuối vẫn là nấm mồ nơi an nghĩ sau một chặng đua.
- Con người chúng ta đã tạo ra một xã hội bất ổn về mọi mặt. Khiến cho cuộc đời chẳng mấy bình an. Con người quá mải mê tranh dành Tiền – Tình – Quyền đến bất chấp tính mạng của mình và tha nhân. Chúng ta tưởng có nó sẽ giải quyết mọi sự nhưng giờ đây con người mới ngộ ra rằng những cái mình đang chiếm hữu bằng cả tính mạng cũng chẳng đảm bảo sự sống cho mình khi virus tấn công địa cầu.
- Bác sỹ Lý Văn Lương, người đầu tiên cảnh báo về con virus quái ác, VÀ đã chết vì dám nói sự thật, nhưng qua cái chết của anh cho chúng ta nhìn thấy sự thật, đạo đức, lòng tin, sự lương thiện, trách nhiệm, nhân cách là điều quyết định sự tồn tại và phát triển của dịch bệnh.
- Càng dối trá càng thiếu trách nhiệm thì virus càng có lý do để phát tán con số nhân lên. Nhưng, nếu con người biết sống thành thật, biết nghĩ cho cộng đồng, cho người khác thì càng có cơ hội bảo vệ chính mình và ngăn chặn sự lây lan phát triển của dịch bệnh. Một khi con người đánh mất tính lương thiện để sống gỉa dối lợi cho bản thân sẽ là thảm hoạ huỷ diệt cho nhau.
- Đây là lúc chúng ta cần tìm về với bản tính thật thà, trong trắng hiền lương để cứu mình và cứu thế giới. Hãy trở về sống hiền lương như một đứa trẻ sẽ có sức đề kháng chống mọi dịch bệnh. Và thật vậy, hình như mọi đứa trẻ đều được miễn nhiễm trong đại dịch.
- Như vậy cách duy nhất cứu thế giới chính là hãy trở về như một đứa trẻ hiền lương, không gỉa dối, không hại người mà Khổng Tử cũng từng nói: “nhân chi sơ tính bản thiện”, sẽ ngăn chặn được dịch bệnh,
- Và cũng chỉ như một đứa trẻ mới xứng đáng được Đấng tạo hoá vỗ về đặt vào lòng để ban bình an và hạnh phúc.
- SỨ ĐIỆP CỦA ĐẠI DỊCH VŨ HÁN CHÍNH LÀ MỜI GỌI CON NGƯỜI HÃY TRỞ VỀ VỚI TÍNH THIỆN BAN ĐẦU MÀ THIÊN CHÚA ĐÃ TẠO DỰNG- VÌ MỌI TAI ƯƠNG ĐỀU DO CON NGƯỜI ĐÃ ĐÁNH MẤT TÌNH THIỆN NƠI TÂM HỒN MÌNH. VÀ HÃY SỐNG AN NHIÊN TỰ TẠI ĐỪNG BON CHEN GIÀNH GIỰT GÂY HẠI CHO NHAU
- SƯU TẦM

Read 615 times Last modified on Thứ hai, 16 Tháng 3 2020 15:13