Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 06 Tháng 3 2020 06:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Chay
07/03/2020
THỨ BẢY TUẦN 1 MC
Th. Pe-pê-tu-a và Phê-li-xi-ta, tử đạo                                 
Mt 5,43-48
MỘT BƯỚC NÊN HOÀN THIỆN“Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.” (Mt 5,44)
Suy niệm: Luật xưa dạy yêu đồng loại và ghét kẻ thù. Mà đâu chỉ có “luật xưa” mới vậy, ngay trong thế giới hiện đại cũng thế. Ai yêu mình thì mình yêu lại. Còn kẻ ghét mình, xử tệ hoặc làm hại mình, mình không trả thù là quá tốt rồi. Vẫn có nhiều người, bề ngoài coi nhau là bạn bè thắm thiết, nhưng khi quyền lợi của mình bị đụng chạm, có khi lại trở thành kẻ thù không đội trời chung. Lẽ thường tình ở đời là thế. Còn Chúa Giê-su lại dạy khác. Không chỉ tha thứ mà còn phải yêu thương, mà yêu thì phải yêu cả kẻ thù; thậm chí còn phải cầu nguyện cho họ nữa. Như thế liệu có khả thi, liệu có công bằng, hợp lý không? Chúa Ki-tô đã chứng thực tính “khả thi và hợp lý” của Thiên Chúa nơi sự “điên rồ” của thập giá: “Trên thập giá, Chúa đã tiêu diệt sự thù ghét” (Ep 2,16). Thiên Chúa đòi chúng ta phải yêu như Chúa đã yêu, nghĩa là yêu đến mức tuyệt đối vì mức độ của yêu thương là yêu không mức độ.
Mời Bạn: Mỗi khi thấy mình giận ghét hoặc không thể tha thứ cho ai, bạn hãy nhớ rằng Chúa đã yêu thương và chịu chết thay cho bạn ngay khi bạn còn là tội nhân, nghĩa là còn là “kẻ thù” của Ngài. Nếu bạn đã tin vào Đức Ki-tô, đã làm dấu thánh giá trên mình thì cũng phải yêu thương và tha thứ cho nhau như Chúa Ki-tô đã yêu và tha thứ cho chúng ta vậy.
Sống Lời Chúa: Nói một lời hoặc làm một việc làm hoà với người đang có mối bất hoà với bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con đừng chỉ yêu thương nơi đầu môi chót lưỡi, mà trái lại biết yêu nhau như Chúa đã yêu chúng con. 
Read 6814 times