Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 25 Tháng 2 2020 05:51

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Lễ Tro
26/02/2020
THỨ TƯ LỄ TRO
Mt 6,1-6.16-18
CHỈ DÀNH CHO CHÚA MÀ THÔI!
Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh.(Mt 6,5)
Suy niệm: Chúa Giê-su đặt mọi hành vi đạo đức vào một bối cảnh mới. Chúng không còn được coi như những phưong thế giúp tô điểm cho sự hoàn thiện bản thân nữa. Dưới cái nhìn của Chúa Giê-su, mọi việc, đặc biệt những việc đạo đức, là những cách diễn tả lòng sùng mộ của người con hiếu thảo chỉ dành riêng cho Đấng là Thiên Chúa và là Cha của mình. Dĩ nhiên khi làm điều tốt, khi sống đạo đức, cứ sự thường mình sẽ được người đời đánh giá cao. Nhưng vấn đề trọng tâm của người con cái Chúa từ nay không phải là ở chỗ người đời có nhận biết việc họ làm hay không. Điều mong mỏi duy nhất của họ là sau khi hoàn thành mọi việc họ được nghe Chúa nói: “Đây là con yêu dấu của Cha. Cha hài lòng về con.”
Mời Bạn: Bạn có thuộc vào số những người con cái Chúa đó không nhỉ? Hỏi tức là đã trả lời. Câu trả lời của bạn không chỉ đơn thuần là “có”, nó phải bao hàm việc chuyển đổi tất cả động cơ làm việc của bạn: làm mọi việc vì yêu Chúa và chỉ vì yêu Chúa mà thôi.
Chia sẻ: Bạn có biết rằng một việc tự nó là tốt (làm từ thiện chẳng hạn) có thể trở thành xấu trước mặt Chúa chỉ vì bạn làm với ý hướng xấu không?
Sống Lời Chúa: Trước hoặc sau mỗi việc làm, tập phân định động cơ làm việc của mình: Tôi đang một làm việc với động cơ nào, “để phô trương công đức trước mặt người đời,” hay “để Chúa Cha, Đấng thấu suốt những gì kín đáo” trả công cho tôi?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biêt phụng sự Chúa hết lòng mà không chờ đợi một phần thưởng nào khác, ngoài việc nhận biết con đã làm theo thánh ý Chúa mà thôi. Amen.
Read 7809 times