Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 09 Tháng 1 2019 08:10

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Hiển Linh


10/01/2019

THỨ NĂM SAU LỄ HIỂN LINH
Lc 4,14-22a

THẦN KHÍ CHÚA NGỰ TRÊN TÔI

“Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn” (Lc 4,18)

Suy niệm: Tự áp dụng cho mình lời Sách Thánh này, Đức Giê-su giải thích Ngài được xức dầu để thực thi sứ mạng ngôn sứ. Vị ngôn sứ lãnh nhận Thần Khí Chúa thì cũng thi hành chức vụ trong Thần Khí. Nếu có người xem sứ mạng loan báo Tin Mừng chỉ là tương đối, Đức Giê-su lại thấy là tuyệt đối. Nếu có người cho rằng việc thực hiện sứ mệnh ngôn sứ chỉ tuỳ nghi hay không thể thực hiện được, Đức Giê-su lại thấy đó là sứ mệnh bó buộc và có thể thực hiện được. Sự khác nhau trong nhận thức và sự đáp trả ấy đủ nói lên vai trò nâng đỡ của Chúa Thánh Thần nơi Đức Giê-su và những người thi hành sứ mệnh loan báo. Sự chi phối cần thiết của Chúa Thánh Thần đòi hỏi các sứ ngôn mọi thời phải có lòng khiêm tốn, không phải khiêm tốn vì mặc cảm, nhưng vì tin rằng chính Thiên Chúa mới đón vai trò chủ động trong sứ mệnh của mình. Hơn ai hết, ngôn sứ của Thiên Chúa cần lắng nghe và hưởng ứng, hơn là chỉ vận dụng sáng kiến và nỗ lực tự ý riêng mình.

Mời Bạn: Nhờ được xức dầu trong ngày lãnh bí tích rửa tội và thêm sức, bạn được thông phần sứ mạng ngôn sứ với Đức Giê-su. Đức Giê-su cũng ban Thánh Thần Thiên Chúa ban cho bạn. Tại sao Đức Giê-su nhận thấy sứ mệnh loan báo Tin Mừng là bó buộc, còn bạn lại ngập ngừng, tính toán ?

Sống Lời Chúa: Bạn hãy nhớ đến một người chưa biết Chúa và cầu nguyện cho họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin ngự đến trên chúng con, xin làm tan biến những ý nghĩ ươn hèn, xin cho chúng con mạnh bạo loan báo về Chúa.

Read 8850 times