Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 11 2017 14:00

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 34 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 34 Mùa Thường Niên

27.11.17

THỨ HAI TUẦN 34 TN

Lc 21,1-4

PHẨM CHẤT QUÝ HƠN SỐ LƯỢNG

“Bà góa nghèo này đã bỏ nhiều hơn ai hết. ” (Lc 21,3)

Suy niệm: Tục ngữ có câu: “quí hồ tinh bất quí hồ đa,” nghĩa là phẩm chất quý hơn số lượng. “Tinh” vẫn đáng tôn trọng, còn “đa” thì còn tùy thuộc “đa” như thế nào, ví dụ như cũng có lời rằng “đa ngôn đa quá!” Nói cách khác, loài người vẫn muốn “tinh” hơn “đa” huống hồ Thiên Chúa. Hơn nữa, Chúa thấu suốt lòng dạ con người nên cái gì “tinh” Ngài biết cả; và cái gì “đa” Ngài cũng thấy nó tốt hay xấu, phát xuất từ động cơ nào, có chính đáng hay không. Dù bà goá mà Tin Mừng kể lại hôm nay dâng cúng số tiền ít ỏi nhất, nhưng trước mặt Chúa, bà lại bỏ nhiều nhất, vì tấm lòng vàng của bà, bà đã bỏ tất cả những gì bà có hôm ấy, còn ngày mai đối với bà “hãy để ngày mai lo.” Trong đời sống hằng ngày, ta vẫn thường quan tâm đến phẩm chất đồ vật, thích “tốt gỗ hơn tốt nước sơn.” Trước mặt Thiên Chúa, giá trị của một con người không hệ tại ở công việc ta cho Chúa, hay cho người khác, nhiều hay ít mà là ta đã làm với tâm tình nào, với ý hướng nào.

Mời Bạn: Bạn đã và đang cống hiến nhiều thứ quý giá cho Chúa, cho cộng đoàn, vợ chồng, cha mẹ, con cái, hội đoàn… Bạn làm tất cả những điều ấy với ý hướng gì, vì yêu mến, vì thiện ích của người khác, vì Nước Trời hay vì lợi ích cá nhân của bạn?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi loan báo “niềm vui Tin Mừng” bằng việc cho đi một thứ gì đó, có thể là vật chất hay tinh thần, thời giờ hay của cải để đem lại niềm vui và hạnh phúc cho tha nhân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con đừng tiếc gì với Chúa, cũng như không tiếc xót gì trước nhu cầu chính đáng của người anh em. Nếu có tiếc, thì hãy hối tiếc vì những phung phí của mình.

Read 8666 times