Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 01 Tháng 1 2021 07:15

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Trước Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Trước Lễ Hiển Linh

02/01/2021

THỨ BẢY TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Th. Basiliô Cả và Ghê-gô-ri-ô, giám mục, tiến sĩ HT
Ga 1,19-28

KHIÊM TỐN VÀ THÀNH THẬT

“Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi.” (Ga 1,23)

Suy niệm: Khi nói đến Gio-an, ta nghĩ ngay đến một người khiêm tốn và thành thật. Ông khiêm tốn nhận mình chỉ là tiếng hô trong hoang địa, là người dọn đường cho Chúa đến. Ông thành thật tuyên bố rằng ông “không phải là” Đấng Ki-tô, cũng “không phải là” Ê-li-a hay vị ngôn sứ nào. Khiêm tốn luôn đi đôi với thành thật: Nhìn nhận mình “không là gì”, mà nếu có là gì thì là tiếng vang là cái bóng của Đấng Phải Đến: Ngài là tất cả của ông, cao trọng đến mức ông “không đáng cởi quai dép cho Người.” Ông đến làm phép rửa trong nước để dọn lòng dân sám hối trở về với Chúa, còn Đấng đến sau ông sẽ làm phép rửa trong Thánh Thần. Đó là Đức Giê-su Ki-tô, Con Một Thiên Chúa, là Ngôi Lời đã làm người.

Mời Bạn: Sống khiêm tốn và thành thật để Chúa được lớn lên trong mọi người và dám dùng chính mạng sống mình để làm chứng cho sự thật như Gio-an. Thật vậy, cuộc sống ngày nay dễ cuốn hút ta chạy theo danh lợi vật chất mau qua mà quên sống trong sự thật. Tiếng hô trong hoang địa của Gio-an một lần nữa nhắc nhở ta hoán cải, sửa đổi chính mình, để luôn đi đúng hướng dẫn về với Chúa, Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống (x. Ga 14,6).

Chia sẻ: Bạn sống khiêm tốn, thành thật với Chúa và tha nhân như thế nào?

Sống Lời Chúa: Tự vấn lương tâm  thường xuyên để thấy mình cần sửa đổi những gì cho đẹp lòng Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con hoán cải mỗi ngày, để sống khiêm tốn và thành thật như Gio-an, hầu giới thiệu về Chúa cho mọi người qua chính cuộc sống của con. Amen.

Read 4910 times