Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 31 Tháng 12 2020 07:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Đấu Tháng Cuối Tuần Bát Nhật Giáng Sinh- Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Đấu Tháng Cuối Tuần Bát Nhật Giáng Sinh- Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa

01/01/21
THỨ SÁU ĐẦU THÁNG CUỐI TUẦN BÁT NHẬT GS
Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa                                            
Lc 2,16-21

 

TÊN GỌI VÀ SỨ MẠNG

Người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ. (Lc 2,21)

Suy niệm: Trong Kinh Thánh, Chúa đặt tên cho ai cũng có nghĩa là giao cho người ấy một sứ mạng. Áp-ram được đổi thành Áp-ra-ham nghĩa là Cha của muôn dân tộc (St 17,5); Gio-an nghĩa là “Chúa ban ơn”. Đức Ma-ri-a và Thánh Cả Giu-se đã đặt tên cho Hài Nhi là “Giê-su”, như lời sứ thần Gáp-ri-en đã truyền tin (Mt 1,21; Lc 1,31), cái tên có nghĩa là “Thiên Chúa Cứu Độvì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ (Mt 1,21). Chúa Giê-su đã thực thi trọn vẹn sứ mạng cứu độ đó, khi Ngài đã chọn con đường thập giá và dùng máu châu báu của Ngài để xóa bỏ tội lỗi nhân loại, như chính Ngài đã tuyên bố: Đây là Máu Thầy, Máu Giao Ước, đổ ra cho muôn người được tha tội” (Mt 26,28).

Mời Bạn: Chiêm ngắm Chúa Giê-su Hài Đồng nơi hang đá: Ngài đã chọn con đường thập giá, con đường cứu độ nhân loại ngay từ khi nhập thể làm người bằng việc chọn hạ sinh nơi máng cỏ hang bò lừa. Là người mang danh Ki-tô hữu, bạn hãy học lấy gương khiêm hạ và hiến thân phục vụ nơi Hài Nhi Giê-su.

Sống Lời Chúa: Kết hợp với Chúa Hài Nhi Giê-su, bạn tự nguyện làm những việc âm thầm nhưng cụ thể giúp ích trong cộng đoàn để thực thi tinh thần phục vụ trong khiêm tốn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Hài Nhi Giê-su, vì vâng phục Chúa Cha, Chúa đã trút bỏ vinh quang của một vị Thiên Chúa, mặc lấy thân phận phàm nhân để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con biết cộng tác với Chúa trong công trình cứu độ bằng đời sống hy sinh phục vụ, để xứng với danh hiệu là Ki-tô hữu.


Read 5260 times