Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 25 Tháng 7 2020 06:26

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 17 Mùa Thường Niên

26/07/2020

CHÚA NHẬT TUẦN 17 TN – A
Mt 13,44-52

VUI MỪNG BÁN TẤT CẢ

“Nước Trời giống như chuyện kho báu dấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy.” (Mt 13,44)

Suy niệm: Người thương gia này thật khôn ngoan vì biết làm ăn. Anh muốn sở hữu thửa ruộng mà anh khám phá có kho báu trong đó. Bởi vậy, anh vui mừng đi bán tất cả những gì anh có để mua cho bằng được thửa ruộng ấy. Anh vui mừng vì thấy trước kho báu sẽ thuộc về mình. Chắc hẳn những gì anh có trước đây cũng quý giá và đã từng gắn bó với anh, nhưng chúng chẳng đáng giá gì nếu so với kho báu. Vì thế, anh mạnh dạn bán tất cả những gì anh có vì biết chọn lựa và biết thẩm định giá trị của kho báu ấy. Đánh đổi những gì ít giá trị để lấy cái giá trị hơn quả là một hành động khôn ngoan. Nhờ biết chọn lựa, dám hy sinh tất cả những gì mình có, anh lãi được cả một kho báu!

Mời Bạn: Kho báu được ám chỉ ở đây chính là Nước Trời. Tiền tài, danh vọng và tất cả mọi sự ở thế gian này cộng lại cũng không thể so sánh với Nước Trời. Trước một Nước Trời vô cùng quý giá như vậy, ai muốn chiếm hữu hay muốn vào phải có lòng ước ao, dứt khoát triệt để, dám đánh đổi tất cả. Nước Trời là đối tượng trên hết mọi người cần kiếm tìm và phải can đảm bán hết những gì mình có mỗi khi đã nhận ra giá trị vô song của nó.

Sống Lời Chúa: Luôn tâm niệm rằng quê hương đích thật mà Chúa Giê-su đã ưu ái dọn sẵn cho mình là Nước Trời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, “Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì mới chiếm được.” Xin ban cho chúng con lòng can đảm và dứt khoát chiếm cho được Nước Trời, là kho báu vô tận Chúa dành sẵn cho chúng con.

Read 7752 times