Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 23 Tháng 7 2020 06:13

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 16 Mùa Thường Niên

24/07/2020

THỨ SÁU TUẦN 16 TN
Mt 13,18-23

KẾT QUẢ NGOÀI MONG ĐỢI

“Có hạt sinh được một trăm, có hạt sinh sáu mươi, hạt sinh ba mươi.” (Mt 13,23)

Suy niệm: Có vẻ người gieo giống trong dụ ngôn không phải tay lành nghề, mà là dân nghiệp dư. Cả một thúng giống thế mà chỉ gieo nơi đất tốt có 1/4, còn 3/4 thì coi như vất đi. Tuy nhiên, kết quả thì đúng là ngoài sức tưởng tượng. Không chỉ bù lại 3/4 hạt giống hư đi, mà còn gấp cả chục, cả trăm lần. Thế mới thấy lòng quảng đại của Thiên Chúa, Ngài không tính toán thiệt hơn, không loại trừ ai, dù là tâm hồn loại vệ đường, sỏi đá, bụi gai. Dụ ngôn cũng cho chúng ta thấy hiệu quả của những tâm hồn cộng tác với Thiên Chúa. Dù là 1/4 hay là một phần bao nhiêu đi nữa, Thiên Chúa vẫn có cách để làm cho Lời Chúa đâm bông kết trái dồi dào. Cứ nhìn vào lịch sử Hội Thánh sẽ thấy bằng chứng tỏ tường: từ 12 Tông đồ đến nay đã ngót nghét 1,2 tỷ tín đồ. Chúa chỉ cần ta cho Chúa mảnh đất, phần còn lại Chúa sẽ lo. Kết quả chắc chắn sẽ ngoài sức mong đợi của ta.

Mời Bạn: Lâu nay chúng ta cứ phân biệt người này loại đất kia, người kia thuộc đất nọ. Nhưng thật ra cả bốn loại đều ở trong mỗi người chúng ta. Chỉ cần bạn và tôi cố gắng một chút (nhặt cỏ, dọn sạch tâm hồn), là chúng ta có thể sinh lợi gấp bội phần cho Chúa.

Chia sẻ: Những lúc thấy khô khan, bạn làm gì để cày xới mảnh đất tâm hồn, cho Lời Chúa được đâm bông sinh hạt?

Sống Lời Chúa: Tâm niệm mình cho Chúa một, Chúa cho chúng ta gấp trăm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, tâm hồn chúng con thật bất tất, vui đó buồn đó, nhiệt tâm rồi chán nản. Xin Chúa giúp chúng con biết cố gắng để dù trong hoàn cảnh nào - thuận lợi hay bất lợi - cũng làm cho hạt giống Lời Chúa có đủ điều kiện để phát triển. Amen.

Read 6763 times