Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 21 Tháng 7 2020 06:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 16 Mùa Thường Niên

22/07/2020

THỨ TƯ TUẦN 16 TN
Th. Ma-ri-a Ma-đa-lê-na
Ga 20,1-2.11-18

VỊ THÁNH KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH

Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa,” và bà kể lại những điều Người đã nói với bà. (Ga 20,18)

Suy niệm: Khi nói về một người, chúng ta nhớ đến cuộc đời, quá khứ của họ. Nhắc đến thánh Ma-ri-a Ma-đa-lê-na, chúng ta có thể nhớ về một quá khứ đen tối, rất đáng hổ thẹn. Thế nhưng, bà đã được biến đổi khi gặp được Đức Ki-tô phục sinh. Nhờ đó trải qua hơn hai mươi thế kỷ nay, bà vẫn được nhắc đến với danh hiệu “người đầu tiên loan truyền tin vui Phục sinh.” Điều kỳ diệu là tin mừng Chúa phục sinh ngày nay đã được loan truyền khắp thế giới mà thánh nữ Ma-đa-lê-na được vinh dự là người đầu tiên góp phần trong công cuộc ấy, thế mà chính bà lại không hề có kế hoạch chuẩn bị. Bà vội vã chạy về báo tin cho các môn đệ, kể lại những điều Chúa phục sinh đã nói với mình. Bà không lên kế hoạch, chỉ làm theo sự mách bảo của quả tim yêu mến.

Mời Bạn: Khi nói đến truyền giáo, ta nghĩ ngay đến kế hoạch, chương trình. Đành rằng cần phải làm điều đó, nhưng cũng đừng quên rằng Thánh Thần giống như “gió” muốn thổi đâu thì thổi. Vì thế, việc loan báo Tin Mừng phải luôn luôn trong tư thế sẵn sàng, thích ứng theo hoàn cảnh. ĐTC Phanxicô chia sẻ trong bài giảng lễ Hiện Xuống: “Trong việc rao giảng Tin Mừng, Chúa Thánh Thần không có kế hoạch.” Ý tưởng nghe “lạ tai.” Nhưng bạn cảm được điều đó, khi là người loan báo Tin Mừng Nước Trời.

Sống Lời Chúa: Học theo cách của thánh nữ Ma-ri-a Ma-đa-lê-na, bạn chia sẻ cảm nghiệm của bạn về Chúa Giê-su cho những người trong gia đình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin dạy con cách rao giảng Tin Mừng của Chúa cho anh em con. Amen.

Read 6529 times