Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 20 Tháng 7 2020 07:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 16 Mùa Thường Niên

21/07/2020

THỨ BA TUẦN 16 TN
Mt 12,46-50

AI LÀ NGƯỜI THÂN YÊU NHẤT CỦA CHÚA?

“Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh em, chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,50)

Suy niệm: Chúa Giê-su không có ý hạ thấp mối liên hệ máu mủ ruột thịt, tương quan giữa những người cùng huyết tộc như xưa nay vẫn được tôn trọng, đề cao trong xã hội. Ngài muốn ta, ngoài mối liên hệ quen thuộc trên, còn biết mở rộng mối tương quan tới một đại gia đình mới: gia đình Giáo hội, cộng đoàn những người cùng tin vào Thiên Chúa. Đây là sự thăng hoa cho các mối tương quan, cũng như mở rộng đến chiều kích “mọi người là anh em tôi, con cái cùng Cha trên trời.” Chúa Giê-su là Người Con hiếu thảo của Chúa Cha, luôn tìm mọi cách đẹp lòng Cha đến nỗi có thể nói: “lương thực của Thầy là làm theo ý Đấng đã sai Thầy” (Ga 4,34). Vì thế, không lạ gì ai thi hành ý muốn của Chúa Cha trong đời mình, người ấy trở nên giống Chúa Giê-su, thành người thân thiết, gần gũi với Ngài.

Mời Bạn: Khi nói những lời này, Chúa Giê-su muốn tuyên dương Mẹ Ma-ri-a, cũng như để dạy các môn đệ của Ngài – trong đó chúng ta cũng được chung phần – về gương của Đức Ma-ri-a. Hơn ai hết trên thế gian, Mẹ đã làm theo thánh ý Chúa Cha khi đón nhận lời sứ thần truyền tin, và tiếp tục thực hành ý muốn Thiên Chúa ấy, đi theo Đức Giê-su con mình cho đến chân thập giá.

Sống Lời Chúa: Là môn đệ đích thực của Chúa Giê-su, tôi nỗ lực thi hành ý muốn của Cha trong các chọn lựa lớn nhỏ mỗi ngày, dù điều ấy trái với ý riêng của mình.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin giúp con yêu mến và thực hành Lời Chúa, để trở thành người thân yêu của Chúa, giống như Mẹ. Amen.

Read 7189 times